“ธนกร” ซัด “เฉลิม”เลิกสาดโคลน

2018-12-13 17:45:44

“ธนกร” ซัด “เฉลิม”เลิกสาดโคลน

Advertisement

"ธนกร"แนะ"เฉลิม"เลิกเล่นการเมืองแบบสาดโคลน แจง "สุริยะ" หวนเวทีการเมืองหวังช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้ง หนุน"ลุงตู่"นั่งนายกฯ ต่อ

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์ การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พาดพิง 3 แกนนำ พปชร.ว่าได้มีการขอตำแหน่งรัฐมนตรีกันแล้วว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุชาติ ตันเจริญ ไม่ได้มีการขอตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวหา โดยเฉพาะนายสุริยะยืนยันชัดเจนว่า กลับมาทำงานการเมืองอีกครั้งเนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองบอบช้ำและมีความขัดแย้งมานาน รวมถึงได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองสงบ จึงออกมาทำการเมืองในสังกัด พปชร.เพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

นายธนกร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาในสมัยที่อยู่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะและนายสมศักดิ์ ก็ไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผู้นำในขณะนั้นเห็นว่าเป็นคนมีความรู้ ความสามารถ จึงเลือกให้เป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิมเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่อยากให้ออกมาโจมตีกันไปมา เพราะจะทำให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความไม่เรียบร้อย นำไปสู่ความขัดแย้งอีก ตนเคยบอกไปหลายครั้งแล้วว่า นายสมศักดิ์และนายสุริยะเป็นรัฐมนตรีมาโดยตลอด จึงไม่ค่อยได้อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรและถนัดทำงาน ไม่ชอบพูดไปเรื่อยโดยไม่มีสาระแก่นสาร ขณะที่รัฐธรรมนูญปี 2560 ก็ไม่ได้อัปยศ เพราะผ่านการลงประชามติจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่เห็นชอบกว่า 16.7 ล้านคน ดังนั้นขอให้หยุดสร้างเงื่อนไข แล้วมุ่งหน้าไปสู่การเลือกตั้งจะดีกว่า ขอย้ำว่ากระแส พปชร.ดีวันดีคืน จนทำให้เชื่อว่าประชาชนน่าจะให้โอกาสเราอย่างแน่นอน