“สุเทพ”ย้ำไม่ยอมความ “ธาริต”หมิ่นประมาท

2018-12-13 16:10:52

“สุเทพ”ย้ำไม่ยอมความ “ธาริต”หมิ่นประมาท

Advertisement

“สุเทพ”ย้ำชัดไม่ยอมความ “ธาริต” หมิ่นประมาท กล่าวหาทุจริตก่อสร้างโรงพัก จวกใช้ชั้นเชิงกฎหมายแถลงขอขมา แล้วอ้างว่าตกลงยอมความกันแล้วไม่เป็นความจริง

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) กล่าวถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จะให้ทนายไปขอความเมตตาจากศาล เพื่อให้ศาลช่วยไกล่เกลี่ยเรื่องคดีว่า เรื่องของนายธาริต ที่ผ่านมานายธาริต กับทนายเป็นฝ่ายแถลงข่าวเอง และอาจจะทำให้เกิดความสับสนในหมู่พี่น้องประชาชนที่สนใจติดตามเรื่องนี้ ข้อเท็จจริงคือ ตนฟ้องคดีนายธาริต นายธาริตให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลายครั้งหลายหน กล่าวหาในทำนองว่าตนทุจริตในการก่อสร้าง สถานีตำรวจ ตนก็พยายามชี้แจงนายธาริตหลายครั้ง นายธาริตก็ยังกล่าวหาตนไม่หยุด ในที่สุดก็ต้องดำเนินคดีกับนายธาริต ในข้อหาหมิ่นประมาท สู้คดีมาหลายปี นายธาริต ก็ไม่เคยมีทีท่าว่าจะสำนึก จนกระทั่งเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ทราบจนคดีมาถึงศาลฎีกา นายธาริต วิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่มาเจรจากับตนซึ่งตอนแรกก็ไม่ต้องการกล่าวถึงท่าน แต่นาธาริตก็เอยถึงท่านคือ นายคณิต ณ นคร ท่านจะขอให้นายธาริต เอาดอกไม้ธูปเทียนมากราบขอขมาตน ตนก็บอกไม่ต้องมา เพราะไม่อยากเจอนายธาริต แต่เมื่อนายคณิตร้องขอมาว่าขอให้ช่วยหน่อย ตนก็บอกว่า คงต้องปรึกษาที่ปรึกษากฎหมายและทนายความที่เขาทำคดีเรื่องต่างๆให้ตนทำคดีให้มวลมหาประชาชน เพราะเรื่องนายธาริตเกี่ยวพันเยอะ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในระหว่างนั้นทนายก็ไปดำเนินการและมาบอกว่าไม่ควรจะยอมความ เพราะว่ามันจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน เพราะมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ถูกนายธาริต รังแก ตนก็ดูด้วยเหตุผลทั้งหลายพบว่า เฉพาะคดีที่ตนเกี่ยวข้องกับนายธาริตมีหลายคดี ที่ฟ้องอยู่ยังมีคดีอื่นๆอีกคดีที่นายธาริตให้การเป็นพยานตั้งแต่ปี2552 2553 มาจนถึงคดีปี 2556,2557 เป็นเรื่องที่นายธาริตคงไปอาศัยให้ตนยอมความแล้วจบเรื่องนี้ คงไม่ได้ เพราะฉะนั้นดูแล้วสิ่งที่ที่ปรึกษากฏหมายและทนายแนะนำ นั้น ตนตอบไปว่าไม่สามารถยอมให้ความได้ และนายธาริตคงใช้ชั้นเชิงทางกฎหมายเลยรีบออกมาแถลงขอขมา แล้วอ้างว่า ผมได้ตกลงยอมความแล้วกับอาจารย์คณิต ก็ต้องบอกว่าไม่เป็นความจริง และนายธาริตจะเอาสิ่่งเหล่านี้ไปเป็นหลักฐานยื่นต่อศาลแล้วแต่นายธาริต ผมไม่ได่มีความสามารถที่จะไปชี้แจงมากกว่านี้

เมื่อถามว่า ตรงนี้แสดงว่านายธาริตมีความจริงใจที่จะขอโทษ หรือ เพราะขอโทษเพื่อขอให้ศาลเมตตาในคดีอื่นที่ถูกฟ้องเหมือนกัน นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่าประชาชนติดตามดู การพูดการจากการแถลงข่าวของนายธาริตที่ผ่านมาคงเข้าใจได้ ตนไม่ต้องให้ความเห็นเพิ่มเติม