“หมอเส”แจ้งจับคนอ้างชื่อ “มาสเตอร์พีช”

2018-12-13 13:20:21

“หมอเส”แจ้งจับคนอ้างชื่อ “มาสเตอร์พีช”

Advertisement

“หมอเส” เจ้าของ รพ. มาสเตอร์พีซ แจงตำรวจ บก.ปคบ. ดำเนินคดีกับคนแอบอ้างชื่อ รพ.ทำให้เสียหาย ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคดีนมเน่าแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล หรือ “หมอเส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลศัลยกรรมมาสเตอร์พีซ เปิดใจภายหลังเข้าพบ ร.ต.อ.ชาญชล พรหมชนะ รอง สว.(สอบสวน) กก. 2 บก.ปคบ. เพื่อชี้แจงกรณีกลุ่มผู้ต้องหาคดีศัลยกรรมหน้าอกเน่า แอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ก่อให้เกิดความเสียหายด้านภาพลักษณ์และสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้บริโภค


นพ.ระวีวัฒน์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเมื่อวานนี้ได้เช่าอาคาร ย่านสยามสแควร์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งเดิมของ มาสเตอร์ พีซ คลินิก ก่อนที่จะย้ายไปเป็นโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ ทางโรงพยาบาลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมแต่อย่างใด และไม่ได้มีการให้เช่าชื่อคลินิกหรือเช่าใบประกอบสถานพยาบาล แต่กลุ่มผู้ต้องหาแอบอ้างชื่อและใช้ชื่อโรงพยาบาลผ่าตัดศัลยกรรม สร้างความคลุมเครือให้แก่ผู้ใช้บริการ ส่วนป้ายชื่อมาสเตอร์ พีซ ที่ติดอยู่ที่คลินิก จริงๆแล้วเป็นป้ายแจ้งว่ามาสเตอร์ พีซ คลินิกย้ายสถานที่ แต่ลูกค้าที่มาถ่ายรูปกับป้ายนั้นไม่ทันสังเกตข้อความว่าย้าย จึงเกิดความเข้าใจผิด


นพ.ระวีวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังจากมีชื่อมาสเตอร์ พีซ คลินิกตกเป็นข่าว ก็ทำให้ลูกค้าใหม่หลายรายยกเลิกเข้าทำศัลยกรรมกับทางโรงพยาบาล บางรายเข้าห้องผ่าตัดไปแล้ว แต่ขณะกำลังจะผ่าตัด ญาติของลูกค้าก็โทรศัพท์มาไม่ให้ผ่าตัดกับโรงพยาบาล ส่วนลูกค้าเก่าก็เกิดความกังวลและไม่มั่นใจ ทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหาย อย่างหนัก วันนี้จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาที่แอบอ้างชื่อของโรงพยาบาล ยืนยันว่าโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซมีเพียงแห่งเดียว เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่เปิดอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีแพทย์เฉพาะทางกว่า 30 คน ไม่มีการไปเปิดคลินิกย่อยที่อื่นแต่อย่างใด