“สุวิทย์” บอกถึงเวลาแล้ว เชิญ “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

2018-12-13 12:15:19

“สุวิทย์” บอกถึงเวลาแล้ว เชิญ “บิ๊กตู่”เป็นนายกฯ

Advertisement

“สุวิทย์”บอกถึงเวลาต้องเชิญ“บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐนตรีอีก ย้ำถึงเวลา 4 รมต.ออกแน่ ลั่นสานต่อนโยบายโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ จ.หนองคาย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐมนตรี 4 คนของ พปชร.จะลาออกจากตำแหน่งแน่นอนเมื่อถึงเวลา เพราะต้องการลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว แต่ตอนนี้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนการทำไพรมารีโหวตเพื่อสรรหาผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น จะต้องมีการหารือกันในพรรคอีกครั้ง ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ซึ่งเป็นผู้ที่มีการคาดกันว่าจะถูกเสนอชื่อ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการปลดล็อกการเมืองแล้ว คิดว่าน่าจะถึงเวลาที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แล้ว แต่ส่วนตัวไม่เคยคุยเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ มีเพียงการพูดคุยกันเรื่องงานเท่านั้น

นายสุวิทย์ กล่าวต่อว่า หลายนโยบายของรัฐบาลนี้ควรได้รับการสานต่อและพัฒนาต่อยอด เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากที่ตอนนี้มีผู้ถือบัตร 11.4 ล้านคน ต้องมาดูว่าครอบคลุมหรือไม่ ขณะเดียวกัน ต้องช่วยมนุษย์เงินเดือนด้วย จึงต้องมีนโยบายอย่างกองทุนบำนาญเอกชน เราต้องการชูเรื่องหลักประกันชีวิต เพราะทุกอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงทั้งนั้น ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า พปชร.ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีไว้แล้ว นายสุวิทย์ กล่าวว่า ใครคือคุณเฉลิม ผมไม่รู้จัก