ถ้าขอก็เซย์ yes !! "ปู ไปรยา" เขิน "แมทธิว" บอกปีหน้าอาจมีเซอร์ไพรส์

2018-12-13 10:45:21

ถ้าขอก็เซย์ yes !! "ปู ไปรยา" เขิน "แมทธิว" บอกปีหน้าอาจมีเซอร์ไพรส์

Advertisement

ชีวิตงานรุ่งขั้นสุดแถมชีวิตรักก็ไปได้อย่างสวยงามสำหรับนางเอกสาว "ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก" ที่ล่าสุด "แมทธิว บราก" แฟนหนุ่มต่างชาติได้จัดงานเปิดตัวบริษัท แมงกาต้า โปรดักชั่นส์ พร้อมขึ้นแท่นเป็นผู้บริหารครั้งแรก โดยประเดิมผลงานซีรีส์เรื่องแรก “สาวแปลกในเมืองป่วน” งานนี้ทั้งคู่ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้พร้อมอัพเดตถึงความรักว่า



เขาบอกว่ารู้สึกสบายใจ โล่งอก รู้สึกว่าอยู่ที่นี่จนเป็นเหมือนบ้านแล้ว เขาก็ดีใจค่ะ ก่อนหน้านี้เขามีบริษัทที่อเมริกา แต่ก็ตัดสินใจว่าอาจจะปิดและมาลงทุนทำที่นี่ ชื่อแมงกาต้าค่ะ และที่เขาตัดสินใจทำที่นี่เพราะปูอยู่ที่นี่ด้วย เหมือนเป็นอุบัติเหตุที่แฮปปี้ค่ะ (หัวเราะ) อีกอย่างคือเขาเห็นโอกาสในประเทศไทย และจากที่เขาได้ร่วมงานกับทีมงานโฆษณา ทีมงานหนังที่ปูได้ร่วมงานด้วยเขาก็มองว่าทีมงานที่นี่เก่งมากค่ะ






เรามีหุ้นในบริษัทนี้ด้วยไหม ?


ตัวปูไม่ได้เป็นหุ้นที่นี่นะคะ ปูแค่ช่วยเขาเรื่องซีรีส์ค่ะ

เตรียมตัวนานไหมกับโปรเจกต์นี้ ?
เตรียมตัวนานค่ะ แต่คุ้มค่ามาก คือมันหนทางที่ค่อนข้างยาว

เป็นการวางรากฐานที่จะอยู่ที่นี่ด้วยใช่ไหม ?
ก็ใช่ค่ะ (ยิ้ม)





ลงทุนเยอะไหม ?
ลงทุนเรื่องเวลาเยอะค่ะ ใช้เวลานาน เป็นการลงทุนที่ใหญ่มากกว่าตัวเลขอีก เราใช้เวลา 6-7 เดือนเพื่อทำให้โปรเจกต์นี้เกิดขึ้นค่ะ เป็นซีรีส์ที่ถ่ายทำเหมือนหนังใหญ่และมีแอนนิเมชั่น และจะมีเซอร์ไพรส์อีก ทั้งเพลงและนักแสดง และเขาก็มองถึงความเชื่อของคนไทยในเรื่องลี้ลับ เรื่องไสยศาสตร์ตามปูนี่แหละ (หัวเราะ) เขาก็เห็นว่าถึงเราจะมีเทคโนโลยีที่เดินไปข้างหน้าแล้ว แต่เราก็ยังมีความเชื่อ และเขามองว่าความเชื่อตรงนี้แหละมันคือความพิเศษของคนไทย ว่าเรายังเชื่อในสิ่งที่มหัศจรรย์ และฝรั่งเขาจะไม่มองแบบนี้ เขาก็เลยเอาเนื้อเรื่องนี้มาทำเป็นซีรีส์ ซึ่งก็น่าสนใจดี





เรื่องนี้เราเป็นนางเอกและเป็นโปรดิวเซอร์ด้วย? ก็เป็นประสบการณ์ที่จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นโปรดิวเซอร์ในตอนแรกนะคะ แต่เข้ามาช่วยงานเขาเพื่อให้งานมันเกิด ก็ช่วยเขาทุกอย่าง ทั้งหาทุน ช่วยคุยประสานงานกับไลน์ทีวี ช่วยคุยกับลูกค้าโฆษณา ช่วยคุยกับเอเจนซี่ ทีมกล้อง มันเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับปู ในขณะเดียวกันก็เล่นเองด้วย และอีกครึ่งนึงต้องไปถ่ายที่นิวยอร์ก ก็ช่วยหิ้วไฟ ยกของให้ เย็บเสื้อผ้า ทำได้หมดค่ะ เหนื่อยค่ะ แต่ก็คุ้มค่า เพราะเห็นเขาสานความฝันเขามาถึงจอแล้ว เหมือนเป็นการมอบความสุขให้คนดูและแฟนๆ ปูด้วย ปูก็เลยรู้สึกว่าถึงเหนื่อยก็หายเหนื่อยค่ะ



ทำงานขนาดนี้เราได้เงินเดือนด้วยไหม ?
เงินเดือนเหรอ ไม่มีค่ะ (หัวเราะ) แต่ที่ปูไม่ได้ร่วมลงทุนด้วย เพราะว่าโปรดักชั่นส์ไม่เหมาะสมกับปู ปูชอบเป็นนักแสดงกับนางแบบมากกว่า จริงๆ ก็ต้องขอบคุณคุณแมทเพราะเขาสอนปูทุกอย่าง ปูทำงานเพื่อหาเงิน แต่คุณแมททำงานเพราะเขารักหนัง ก็ทำให้เป็นแรงบันดาลใจให้ปูเวลาเห็นงานที่เขารักจริงๆ และรักทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเขียนบท การกำกับ ถึงตอนที่มันขึ้นจอและเห็นสีหน้าคนดู มันก็เลยเป็นแรงบันดาลใจให้ปูอยากช่วยเขา การเป็นคู่กัน การที่ได้เห็นอีกฝ่ายทำอะไรดีๆ ทุกวันและประสบความสำเร็จในทุกวันมันเป็นความสุขของเราทั้งคู่ ถึงมันจะมีความยากลำบากหรืออุปสรรค แต่สุดท้ายแล้วมันก็ผ่านพ้นและเมื่อผลงานมันออก ปูก็ได้เห็นเขากำกับ เขาก็ได้ช่วยปูในเรื่องการแสดง มันเป็นความสุขในทุกๆ วันค่ะ ก็ช่วยด้วยใจไม่เอาค่าตัวค่ะ ทำด้วยใจ และเขาบอกว่าเขาก็ไม่ได้ตังค์เหมือนกัน (หัวเราะ) ก็ฝากโปรดักชั่นส์ของคุณแมทธิวด้วยนะคะ เดือนมกราคมนี้เราก็เริ่มหาคนมาร่วมงานกับเรา ก็อยากจะเชิญชวนมาร่วมงานกับคุณแมทค่ะ เขาน่ารัก ใจดี และฝากซีรี่ย์ สาวแปลกในเมืองป่วน นะคะ ออกอากาศทางไลน์ ทีวีเดือนมกราคมปีหน้า ก็ขอฝากด้วยค่ะ





มองว่าเป็นธุรกิจที่จะวางรากฐานในอนาคตร่วมกันเลยไหม ?
เขาบอกว่าเป็นรากฐานของบริษัทด้วย แต่เขาก็อยู่ที่นี่มาหลายเดือนแล้วก็น่าจะเป็นรากฐานของเราทั้งคู่ด้วย

มองอนาคตแต่งงานหรือยัง ?
เขาบอกว่า ใช่ค่ะ (ยิ้ม) เขาบอกว่าปูเป็นเนื้อคู่เขา (หัวเราะ) ก็มองถึงอนาคต และมองว่าตอนนี้ทั้งคู่มีความฝันที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพมากกว่านี้ ก็เลยขอโฟกัสกับเรื่องงาน ณ เวลานี้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าจะเกิดหรือไม่เกิด แต่ดูเรื่องเวลามากกว่าว่าเหมาะสมเมื่อไหร่และความพร้อมด้วยค่ะ

มีข่าวว่าจะแต่งงานปีหน้า ?
เขาก็บอกว่าปีหน้าเป็นปีที่ดีนะคะ ก็ไม่มีอะไรที่จะห้ามไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิด แต่เขาก็อยากให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ด้วย เพราะเดี๋ยวคนไม่เซอร์ไพรส์

ในส่วนของปูคือผู้หญิงทุกคนก็ลุ้นค่ะ แต่ก็ถึงจุดนี้แล้วเนอะ ก็เดี๋ยวรอดู (หัวเราะ) 2 ปีที่ผ่านมาเขาเป็นคนดีมากค่ะ ปูภูมิใจในตัวเขามากและดีใจที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตปู แต่ถ้าในเชิงลุ้นก็คือลุ้นและรู้สึกโชคดีว่าได้ผู้ชายดีๆ มาอยู่ข้างๆ



เราพร้อมแต่งงานไหม ?
ก็พร้อมค่ะ (ยิ้ม) ก็ถ้าเขาอุตส่าห์ขอ ก็คงต้องตอบ yes นะ เขาก็บอกว่าทำงานด้วยกันทุกวัน แล้วตอนเย็นก็ได้กลับบ้านมาเจอกัน ก็ยังหัวเราะและมีความสุขกันได้อยู่ ก็น่าจะเห็นได้ชัดว่าคงอยู่ด้วยกันได้ ก็โอเค ถามว่าปูเขินมั้ยที่เขาพูดแบบนี้ คือปูอยู่วงการบันเทิงไทย และเราถูกสั่งสอนและชินว่าอย่าพูดตรงๆ ปูว่าตรงนั้นทำให้ปูอึ้งนิดนึงว่านี่เราพูดตรงๆ เลยเหรอว่าเรารู้สึกยังไง แต่จริงๆ สำหรับวัฒนธรรมของเขา ปูรู้สึกว่าความคิดของเขา เขาสอนปูตลอดว่าถ้าพูดความจริงไม่เห็นต้องเขินเลย ก็โอเคค่ะ (ยิ้ม)