“บิ๊กโจ๊ก”นัดแจงสถานทูต ด.ต.ยิงหนุ่มฝรั่งเศสดับ

2018-12-12 19:05:46

“บิ๊กโจ๊ก”นัดแจงสถานทูต ด.ต.ยิงหนุ่มฝรั่งเศสดับ

Advertisement

“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมเข้าหารือชี้แจงสถานทูตฝรั่งเศศ กรณี ด.ต.ยิงนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเสียชีวิต รวมถึงการช่วยเหลือคนไทยถูกกราดยิงเสียชีวิตที่ฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณีเหตุมือปืนกราดยิงใกล้ตลาดคริสต์มาสในเมืองสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มี โดยพบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย คือ นายอนุพงศ์ สืบสมาน ซึ่งเดินทางไปเที่ยวฝรั่งเศสพร้อมภรรยา ว่า ในวันที่ 13 ธ.ค. ตนจะเดินทางไปพบผู้แทนของสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เพื่อพูดคุยและหารือ ถึงแนวทางการช่วยเหลือคนไทยที่เสียชีวิต โดยสถานทูตไทยที่ประจำอยู่ในประเทศฝรั่งเศสและกองคุ้มภัยในต่างแดน จะทำหน้าที่ในการดูแลเรื่องส่งกลับ และมาตรการชดใช้ เยียวยาต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะหารือกัน

ส่วนกรณี ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี อายุ 49 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ลุมพินี ใช้อาวุธปืนยิงนายมาริก จาร์เมล ไอ คากิ ชาวฝรั่งเศสเสียชีวิตนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ทางญาติของผู้เสียชีวิตก็พอใจในการดูแลและการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทย ที่จับกุมผู้ก่อเหตุอย่างรวดเร็วและตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก็ลงมาดูแลคดีอย่างใกล้ชิด ซึ่งตนจะเข้าไปชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งผลของการดำเนินการกับตัวแทนสถานทูตฝรั่งเศสด้วย