แจ้งข้อหาหนัก ด.ต.ฆ่าหนุ่มฝรั่งเศส

2018-12-12 18:45:48

แจ้งข้อหาหนัก ด.ต.ฆ่าหนุ่มฝรั่งเศส

Advertisement

แจ้งข้อหาหนัก ด.ต.กันตพงษ์ ยิงหนุ่มฝรั่งเศสเสียชีวิต ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ผกก.สน.ลุมพินี แจงประวัติเคยยิงคนตาย เพื่อป้องกันตัวเองขณะปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พ.ต.อ.อัครวุฒิ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ลุมพีนี เปิดเผยถึงคดีที่ ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี อายุ 49 ปี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ลุมพินี ใช้อาวุธปืนยิงนายมาริก จาร์เมล ไอ คากิ ชาวฝรั่งเศส อายุ 41 ปี เสียชีวิต ในซอยสุขุมวิท 13 ว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบปากคำ ด.ต.กันตพงษ์ โดยมีการตั้งคณะทำงานในการสอบปากคำพยานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ แต่เบื้องต้นสาเหตุมาจากความไม่พอใจ และมีเรื่องผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวข้อง มีการทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น เพราะที่ตัวของผู้ต้องหา มีร่องรอยฟกช้ำของการถูกทำร้าย ส่วนจะมีการยิงปืนข่มขู่ก่อนหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง แต่ก็ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.กันตพงษ์ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ด.ต.กันตพงษ์ ไม่น่าจะพกพาอาวุธปืนไปตั้งแต่แรก เพราะถ้าพกอาวุธปืนคงจะยิงไปตั้งแต่ต้นไม่ปล่อยให้ถูกทำร้ายร่างกายนั้น พ.ต.อ.อัครวุฒิ กล่าวว่า คาดว่าเป็นการไปเอาอาวุธปืนมาเพื่อมาแก้แค้นกันต่อ ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวได้ฝากไว้กับเด็กเสิร์ฟของร้านอาหาร เพราะห้ามนำอาวุธเข้าไปภายในร้าน ส่วนเด็กเสิร์ฟจะเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบอีกครั้ง เพราะอาวุธปืนที่ก่อเหตุชัดเจนว่าเป็นของ ด.ต.กันตพงษ์

พ.ต.อ.อัครวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนประวัติของ ด.ต.กันตพงษ์ เคยก่อเหตุเมื่อปี 2555 นั้น เคยปฏิบัติหน้าที่จับกุมคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด แล้วคนร้ายขับรถแท็กซี่พุงเข้าชน ด.ต.กันตพงษ์จึงใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว เป็นเหตุให้คนขับแท็กซี่ที่ค้ายาเสพติดในขณะนั้นเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบสวนครั้งนั้นยืนยันชัดเจนว่าเป็นการป้องกันตัวจากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์ที่ 14 ธ.ค. พนักงานสอบสวนจะคุมตัว ด.ต.กันตพงษ์ ไปฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้