“สุเทพ”เชื่อ ปชช.เลือกตั้ง ตัดสินใจพาชาติพ้นวิกฤต

2018-12-12 17:20:05

“สุเทพ”เชื่อ ปชช.เลือกตั้ง ตัดสินใจพาชาติพ้นวิกฤต

Advertisement

“สุเทพ” เดินคารวะแผ่นดินสระบุรี บอกเลือกตั้ง ก.พ.2562 มีความสำคัญต่อประเทศ เขื่อประชาชนตัดสินใจถูกเพื่อให้ประเทศไทยพ้นวิกฤต รอ คสช.อนุญาตหาเสียงพร้อมจัดปราศรัยทันที


เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สระบุรี ว่า ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 41 ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค และประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค นายประสารมฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร ได้เริ่มขึ้นเมื่อ 06.30 น. ด้วยการกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางเก่า ไหว้ศาลหลักเมือง และกราบพระพุทธนิโรคันตราย ชัยวัตน์ จตุรทิศ วัดศาลาแดง จากนั้นจึงเริ่มเดินคารวะแผ่นดินตามเส้นทางหน้าเทศบาลเมืองสระบุรี ตลาดสดเทศบาลเมืองสระบุรี ตลาดสุขุมาลย์ โดยการเดินวันนี้มีผู้เสนอตัวลงสมัคร ส.ส.ร่วมเดินกับนายสุเทพและคณะ คือ นายสหัส. อมรรัตนานนท์ นายเจริญ อัศวรุ่งเรืองชัย นายวุฒิ บุญเกื้อ นายสมนึก เจริญผล และ นายประเชิญ ตรีเนตร


นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้ได้มาเดินที่ จ.สระบุรี ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นมีชีวิตชีวามาก ต้องกราบของพระคุณพี่น้องชาว จ.สระบุรีในส่วนสมาชิกเวลานี้ก็ทยอยมาสมัครสมาชิกกันเรื่อยๆทั้งที่หน่วยเคลื่อนที่ เรายังรับสมัครสมาชิกไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันปิดรับสมัคร ใครพร้อมเมื่อไรก็มาเป็นสมาชิกพรรคเราได้ตลอด เพราะเป็นพรรคการเมืองของประชาชน เพียงแต่ว่าคนที่จะมาเป็นส.ส.ในนามพรรคเราต้องเป็นสมาชิกมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เพราะกฎหมายกำหนดว่า ต้องเป็นสมาชิกภายใน 90 วันก่อนการเลือกตั้ง แต่หากเป็นสมาชิกธรรมดาสามารถสมัครสมาชิกได้ตลอด


นายสุเทพ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเดือน ก.พ.2562 นี้ จะมีความหมายมีความสำคัญต่อประเทศไทยในวันข้างหน้ามาก เรามาถึงจุดสำคัญแล้ว อยู่ที่การตัดสินใจของพี่น้องประชาชนและเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนตัดสินใจได้ถูกต้อง โดยตัดสินใจในการเลือกตั้งเพื่อที่จะให้ประเทศไทยพ้นจากวิกฤตทั้งหลายและประเทศอยู่รอดให้ได้ และที่สำคัญคือต้องให้ชีวิตของประชาชนอยู่ดีด้วย


นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ยังไม่ทราบว่าที่ คสช.ปลดล็อกนั้น จะอนุญาต ให้พรรคการเมืองปราศรัยหาเสียงได้หรือยัง ถ้าว่ากันตามโรดแม็ป ที่กำหนดไว้ ดูเหมือนว่าการปราศรัยหาเสียงจะทำได้ก็ต้องหลังจากการที่พะราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งแล้ว และถ้า คสช.อนุญาตให้ปราศรัยเราก็จะเริ่มปราศรัย ทั้งนี้ตนจะเดินคารวะแผ่นดิน คารวะประชาชนจังหวัดต่างๆต่อไป ในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ส่วนภาคกลางเหลืออีก 1-2 จังหวัดก็จะต้องไปจนครบ หลังจากนั้น ก็จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการหาเสียงเลือกตั้งต่อไป




จากนั้นนายสุเทพและคณะได้เดินต่อไปเพื่อพบปะเชิญชวนประชาชนที่ ตลาดหนองแค อ.หนองแค ก่อนเดินทางกลับ กทม.