“สมชัย”ชี้ขึ้นป้ายหาเสียงเอาผิดรีดภาษีได้

2018-12-12 16:15:01

“สมชัย”ชี้ขึ้นป้ายหาเสียงเอาผิดรีดภาษีได้

Advertisement

“สมชัย”ยก 3 กรณีขึ้นป้าย หลังหัวหน้า คสช.ปลดล็อกพรรคการเมือง “หมวดเจี๊ยบ”ผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด ส่วน “ศิระ”โดนภาษีป้าย ขณะที่จันทบุรี กรมทางหลวงเอาผิดได้


เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า มีคำถามมากมายว่า ปลดล็อกแล้วขึ้นป้ายหาเสียงได้หรือไม่ ผมขอเอา 3 กรณี เป็นตัวอย่าง กรณี หมวดเจี๊ยบ ร.ท.หญิง สุณิสา  ไม่ผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.เพราะกฤษฎีกาเลือกตั้งยังไม่ออก แต่ผิด พ.ร.บ.รักษาความสะอาด 2535 ซึ่ง กทม.เป็นเจ้าของพื้นที่ จึงโดนปรับสูงสุดป้ายละ 5,000 บาท


กรณี คุณสิระ เจนจาคะ ติดในพื้นที่เอกชน กทม.เอาผิดไม่ได้ แต่อาจโดนเรื่องภาษีป้าย และเมื่อมีกฤษฎีกา ต้องเอาลงทันที อย่าเผลอให้ใครไปถ่ายภาพพร้อมระบุวันเวลาว่าผิด พ.ร.ป.ส.ส.ได้ ใบส้มจะลอยมาทันที


กรณีที่จันทบุรี น่าจะเป็นที่ริมทางหลวง กรมทางหลวงเอาผิดได้ ต้องไปแจ้งให้กรมทางหลวงหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลเรื่องเอาลง และเอาผิดต่อผู้ติด คือ ชาวท่าใหม่ หากหน่วยงานราชการได้รับแจ้งแล้วไม่ดำเนินการ สามารถฟ้องละเว้นปฏิบัติหน้าที่ได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ก : สมชัย ศรีสุทธิยากร