เข้าถึงหัวอกคนเป็นแม่ !! ..."เปิ้ล" เผย "จูน" ป่วยต้องเลี้ยงลูกเอง

2018-12-12 14:55:04

เข้าถึงหัวอกคนเป็นแม่ !! ..."เปิ้ล" เผย "จูน" ป่วยต้องเลี้ยงลูกเอง

Advertisement

เข้าโรงพยาบาลอีกครั้งสำหรับ "คุณแม่จูน-กษมา ศิลาชัย" ภรรยาพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี "เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย" หลังป่วยเป็นไข้หวัดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยทางเปิ้ลได้เปิดเผยถึงอาการป่วยของภรรยาว่า

"น่าเป็นห่วง หมอบอกอยู่ได้ไม่อีกกี่วัน (ยิ้ม) อยู่โรงพยาบาลได้อีกไม่กี่วัน หายแล้ว อาการอาจจะพักผ่อนน้อย ทำงานหนัก 6 โมงเช้าไปส่งลูก สายๆ ไปประชุม บ่ายๆ เย็นๆ ไปเฝ้าร้านอาหาร ตกดึกรับลูกเลี้ยงลูก ดูหลายอย่าง" 





เป็นไข้หวัดสายพันธุ์อะไร ?
พี่จูนน่าจะพักผ่อนน้อยมากกว่า ตอนพี่เปิ้ลไปแข่งเจ็ตสกีที่เพิ่งกลับมาจากพัทยา พี่จูนก็ไปด้วยตามลูกตามสามี เป็นห่วงทุกเรื่อง ฝนตกก็ยังอยู่ เลยต้องแอดมิต ตอนแรกนึกว่าเป็นไข้หวัดใหญ่ทับระดูเพราะมาพอดี สรุปไม่ได้เป็นแต่ก็แอดมิตดีกว่ากลัวติดลูก





รักษาตัวมากี่วันแล้ว ?
วันสองวันแล้ว หมอบอกอยู่ได้อีกไม่นาน โรงพยาบาล (ยิ้ม)

พี่เปิ้ลกังวลไหม เพราะพี่จูนเข้าโรงพยาบาลบ่อย ?
จริงๆ จูนป่วยยากมากนะ แก่ง่ายตายยาก นานๆ ป่วยที ครอบครัวเราเหมือนเข้าโรงพยาบาลบ่อยไม่ใช่อะไรหรอก อยู่กันเยอะเลยแยกคอก เดี๋ยวจะติดกันหมด เลยต้องแยกไปโรงพยาบาล โชคดีมีประกัน ลูกๆ ก็อยากไปเยี่ยม แต่จูนไม่อยากให้ไป จูนจะหายๆ แต่ก็สำออย





น้องๆ ว่ายังไงบ้าง ?
สไกป์เอา แม่อยู่ไหน แม่ก็สบายขึ้นนะ อยู่กับลูกจะพูดไม่หยุด อย่าโน้นอย่านี้ พออยู่คนเดียวก็เงียบ ก็ได้พักผ่อน พี่ก็เลี้ยงสไตล์ตัวเองแบบฝรั่ง ใช้เท้าเขี่ย เทอาหารไว้ กินกันเอาเอง อาหารวางไว้ที่โต๊ะ โอเคนะ เด็กส่วนหนึ่งไปโรงเรียน ออเกรซอยู่บ้าน ไม่ได้หนักมีพี่เลี้ยงช่วยด้วย

แบบนี้เราเข้าใจพี่จูนเลยไหม เพราะเลี้ยง 4 ออ ?


บางทีพาไปกินข้าว ทำไมจูนบ่น พอเราอยู่คนเดียว ทำไมเราเป็น เหมือนหมาแมวควบคุมไม่ได้ ทำช้อนหล่น นั่นหล่น ทำไมคนเป็นแม่ถึงวี้ด ทำไมจูนอารมณ์เสีย พอเราเจอ ขึ้นสมองเลย เหมือนใครเอาวาซาบิมาอุดจมูก จี๊ดขึ้นสมอง คุมอารมณ์ให้ได้ คนเป็นแม่นี่เก่ง



คือครั้งหน้าเราไม่ดุพี่จูนแล้ว ?
พยายามให้จูนไม่ป่วย เราได้สบายตัว

แต่พี่จูนไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วใช่ไหม ?


ไม่มีๆ เย็นนี้จะขอหมอดึงสายน้ำเกลือออก ไปทำงาน แล้วกลับมานอนต่อ ไม่ใช่ความรับผิดชอบ งกเงิน



หลังจากนี้เราต้องห้ามพี่จูนทำงานหรือลดงานลงไหม ?
คงไม่ เป็นแพสชั่นของหล่อน เป็นความรู้สึก ความอยาก เป็นธรรมชาติเขา ห้ามไม่ได้ เขาก็ไม่ห้ามเรา เอาไม่อยู่ ต่างคนต่างทำชีวิต อยากทำไรทำ พรุ่งนี้ไม่รู้จะมีชีวิตหรือเปล่า

ถ้าป่วยอีกก็ดูแลกันไป ?
เข้าโรงพยาบาลบ่อยไม่ใช่สำออย แต่แยกกัน อยู่บ้านแล้วติดกัน ห้องที่บ้านมีทำไมไม่อยู่แยกไม่ได้ อยู่ใกล้เดี๋ยวกอดแล้วหอม เดี๋ยวติด



สุขภาพพี่เปิ้ล ?
พี่ป่วยยาก ลูก 4 (หัวเราะ)