ผบช.น.ให้ออกราชการ ด.ต.ปืนโหด

2018-12-12 15:50:31

ผบช.น.ให้ออกราชการ ด.ต.ปืนโหด

Advertisement

ผบช.น. เผยสาเหตุ ด.ต.ยิงนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสตายเกิดจากบันดาลโทสะ ยอมรับเสียภาพลักษณ์ กำชับทุกหน่วยปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน

จากกรณี ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ลุมพินี ใช้อาวุธปืนยิงนายนายมาริก จาร์เมล ไอ คากิ ชาวฝรั่งเศส อายุ 41 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทในเรื่องส่วนตัวจนเกิดบันดาลโทสะ ส่วนจะทะเลาะเรื่องใดนั้นอยู่ระหว่างสอบสวน เบื้องต้นจะให้ออกจากราชการไปก่อน ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตรู้จักกันมานานแล้วกว่า 1 ปี มีความสนิทสนมกันในระดับหนึ่ง เพราะเคยเจอกันที่ร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว เพราะด.ต.กันตพงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่นี้อยู่เป็นประจำ ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่ามีพนักงานของร้านรายหนึ่งเป็นคนยื่นอาวุธปืนให้ ด.ต.กันตพงษ์ ก่อเหตุนั้น ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล รวบถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องบ้าง ส่วนพฤติการณ์ว่าตำรวจผู้ก่อเหตุเคยมีคดียิงคนอื่นเสียชีวิตมาก่อนแล้ว ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ หากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้ดำเนินการอยู่แล้ว ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวอาจมีผลกระทบในเรื่องของภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้เข้าไปพูดคุยรายละเอียดกับสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยแล้ว ตนเองได้กำชับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่ท่องเที่ยวให้ใช้ความอดทนอดกลั้นในการทำงาน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ชนวนเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้เกิดจาก ทางผู้ตายอาจจะเข้าไปทำร้ายแฟนสาว ก่อนจะเกิดเหตุภายในร้านเหล้า แฟนของผู้ตายที่เป็นคนไทยได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับนายตำรวจที่ก่อเหตุที่ดูแลพื้นที่บริเวณนั้นอยู่จนทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงและมีการท้าทายกัน ก่อนจะเกิดการชกต่อยภายในร้าน ซึ่งผู้ต้องหาสู้ไม่ได้จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 5 นัด โดยทางด้านของผู้ตายได้มีการท้าให้ยิงให้โดนก่อนจะวิ่งหลบหนีจากร้านเหล้าในซอยสุขุมวิท 11/1 ไปยังคอนโดจุดเกิดเหตุซอยสุขุมวิท 13 ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันก่อนจะมาก่อเหตุขึ้น