สุดเศร้าชายไทยเสียชีวิตเหตุกราดยิงฝรั่งเศส

2018-12-12 10:50:46

สุดเศร้าชายไทยเสียชีวิตเหตุกราดยิงฝรั่งเศส

Advertisement

สุดเศร้าชายไทยเสียชีวิตจากเหตุกราดยิงขณะไปเที่ยวฝรั่งเศสกับภรรยา ขณะที่ สมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสฯขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายชาวไทย

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ AETF - Association des étudiants thaïlandais en France - ส.น.ท.ฝ. ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ในนามสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสฯขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายชาวไทย จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 11 ธ.ค. 2561 ณ เมือง Strasbourg ทางสมาคมขอขอบคุณหน่วยงานทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยประสานงานให้ช่วยเหลือ ทั้งนี้สมาคมขอความร่วมมือจากนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ที่เมือง Strasbourg แจ้งข่าวว่าอยู่ในสถานที่ปลอดภัย แก่สมาคม สนร. หรือบุคคลใกล้ชิด ขอให้ทุกคนอยู่ในความระมัดระวังด้วยค่ะ


ทั้งนี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนร้ายก่อเหตุกราดยิงผู้คนใกล้ตลาดคริสต์มาสในเมืองสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย ซึ่งมีคนไทยด้วย 1 คนและบาดเจ็บอีก 11 คน สำหรับคนไทยที่เสียชีวิตทราบชื่อว่า นายอนุพงศ์ สืบสมาน เดินทางไปเที่ยวพร้อมภรรยา

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ว่า มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย  คือนายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี เดินทางไปกับภรรยาชาวไทย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ภรรยาปลอดภัยดี  ทั้งนี้ชุมชนชาวไทยและสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสได้เข้าช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ภรรยาของนายอนุพงษ์ในการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศส  ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้ติดต่อภรรยาของนายอนุพงษ์แล้ว และกำลังเดินทางไปยังเมืองสตราสบูร์ก เพื่อให้การช่วยเหลือ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : AETF - Association des étudiants thaïlandais en France - ส.น.ท.ฝ.