วันนี้มีอะไร: 13 ธันวาคม วันไวโอลิน (Violin Day)

2018-12-13 00:00:31

วันนี้มีอะไร: 13 ธันวาคม  วันไวโอลิน (Violin Day)

Advertisement

วันไวโอลิน (Violin Day)
วันไวโอลินเป็นวาระพิเศษแห่งการเฉลิมฉลองให้กับเครื่องดนตรีประเภทเครื่องสายที่มีจุดกำเนิดตั้งแต่ช่วงคริสตศตวรรษที่ 15 โดยเป็นเครื่องดนตรีที่ไม่จำกัดอยู่แต่เพียงแนวคลาสสิคเท่านั้น หากยังสร้างสีสันให้กับดนตรีแทบทุกแนวทาง ตั้งแต่แจ๊ส คันทรี่ ลูกทุ่งแบบไทยๆ ไปจนถึงแนวร็อกหนักกะโหลกโน่นเลย

ภาพ Shutterstock.com





ภาพ Biography.com

441 ปีก่อน
พ.ศ. 2120
เซอร์ ฟรานซิส เดรก นักเดินเรือชาวอังกฤษ ออกเดินเรือจากอังกฤษด้วยเรือ โกลเด้นไฮน์ เพื่อเดินทางรอบโลกโดยใช้เวลาถึง 3 ปีจึงกลับอังกฤษผ่านแหลมกู้ดโฮป เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2123 เซอร์ ฟรานซิส เดรกถือเป็นชาวอังกฤษคนแรกที่เดินทางรอบโลกสำเร็จ





68 ปีก่อน
พ.ศ. 2493
เจมส์ ดีน ได้ปรากฏตัวในโทรทัศน์ครั้งแรกในโฆษณาของโคคา-โคล่า




ภาพ www.remotelands.com

27 ปีก่อน
พ.ศ. 2534
คณะกรรมการมรดกโลก ยูเนสโก ได้ประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม และประกาศให้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ





15 ปีก่อน
พ.ศ. 2546
ซัดดัม ฮุสเซน อดีตประธานาธิบดีแห่งอีรักถูกจับกุมโดยกองทัพสหรัฐอเมริกา ในขณะที่ซ่อนตัวอยู่ในหลุมขนาดเล็ก ในฟาร์มแห่งหนึ่งชานเมืองตีกรีต หลังจากที่จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประกาศทำสงครามกับอีรักด้วยข้อกล่าวหาว่า ซัดดำมีอาวุธอานุภาพทำลายล้างสูงไว้ในครอบครอง ปกครองประเทศอย่างโหดเหี้ยม