“สนธิรัตน"ย้ำ พปชร.เคาะชื่อนายกฯ ทำไพรมารีโหวต

2018-12-11 18:10:39

“สนธิรัตน"ย้ำ พปชร.เคาะชื่อนายกฯ ทำไพรมารีโหวต

Advertisement

“สนธิรัตน์” ชี้คำสั่งปลดล็อก พปชร.ทำกิจกรรมทางการเมืองได้มากขึ้น ระบุนโยบายพรรคทำไว้เกือบเสร็จหมดแล้ว บอกยังไม่ถึงเวลาเปิดชื่อนายกรัฐมนตรี ย้ำทุกชื่อต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรค ก่อนทำไพรมารีโหวต

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ คสช.มีคำสั่งปลดล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ ว่า เราจะสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้มากขึ้น โดยเราจะดำเนินการตามที่ คสช.มีคำสั่งออกมา ซึ่งทางพรรคก็คงมีโอกาสได้ทำงานการเมืองมากขึ้น และเป็นไปตามกระบวนการปลดล็อก ส่วนนโยบายของพรรคนั้น ก็จะต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งเรามีแผนดำเนินการไว้แล้ว ตอนนี้จะเน้นเรื่องคัดสรรว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก่อน โดยเรามีคณะกรรมการสรรหาแล้ว ส่วนนโยบายพรรคก็ได้ทำไว้เกือบเสร็จหมดแล้ว โดยจะมีการแจ้งเรื่องนโยบายเป็นระยะๆ

เมื่อถามว่าหลังจากที่มีการปลดล็อกแล้ว พปชร.จะเปิดชื่อบุคคลที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา ยังมีเวลา พปชร.มีกระบวนการที่จะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค และพรรคจะทำไพรมารีโหวตก่อน โดยจะพิจารณาตัวบุคคลว่าใครเป็นบุคคลที่สมาชิกและประชาชนเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเราก็มีขั้นตอนของเรา ส่วนจะเสนอกี่รายชื่อ ก็ขึ้นกับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยต้องพิจารณาจากรายชื่อที่เสนอมาทั้งหมดก่อน ซึ่งจะต้องดูกันในเบื้องต้นก่อนที่จะทำไพรมารีโหวตต่อไป

ส่วนกระแสข่าวที่ 4 รัฐมนตรีที่เข้าร่วม พปชร. เปลี่ยนใจไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตอบคำถามนี้กับสื่อทุกวันเลย ขอให้รอฟังความชัดเจนจากหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างเป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เราก็จะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง