“สุริยะ”หนุนบัตรเลือกตั้งใส่ชื่อ-โลโก้พรรค

2018-12-11 17:15:01

“สุริยะ”หนุนบัตรเลือกตั้งใส่ชื่อ-โลโก้พรรค

Advertisement

“สุริยะ” ขอ 4 รัฐมนตรีอยู่ต่อหวั่นกระทบเศรษฐกิจเกิดผลเสียมากกว่าผลดี หนุนใส่ชื่อ โลโก้พรรค อ้างอดีต ส.ส.เอาด้วย

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี 4 รัฐมนตรีเปลี่ยนใจไม่ยอมลาออกว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวมีการพูดมานานแล้ว แต่ที่สำคัญ คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำต่อเนื่อง หากลาออกตอนนี้งานก็จะสะดุด เกิดความชะงักงันทางเศรษฐกิจ ซึ่งเราควรทำให้ต่อเนื่อง ส่วนที่ว่าจะเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆนั้น ที่โจมตีกันอยู่ก็เป็นคู่แข่งทางการเมือง ในอดีตทุกรัฐบาลก็ทำอย่างนี้ ขอยืนยันว่า ถ้า 4 รัฐมนตรีลาออกไปก็จะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งนี้ ส่วนตัวได้พูดคุยกับ 4 รัฐมนตรีแล้วและอยากให้อยู่ต่อ

นายสุริยะ กล่าวถึงกระแสข่าวที่บัตรเลือกตั้งจะไม่มีโลโก้กับชื่อพรรคการเมืองว่า ขอยืนยันว่า พปชร.ไม่ได้รู้เห็นกับ กกต.ในเรื่องนี้ และตนได้คุยกับอดีต ส.ส. 30 กว่าคน รวมทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง เห็นตรงกันว่า ต้องใส่ชื่อพรรคการเมืองพร้อมโลโก้พรรคเพื่อไม่ใช้ประชาชนสับสน ดังนั้นอยากให้ กกต.ใส่ชื่อและโลโก้พรรคซึ่งจะเป็นประโยชน์ ส่วนจะได้หรือไม่ก็เป็นเรื่องของ กกต. เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าประชาชนจะเกิดความสับสน กรณีอดีต ส.ส.ที่ย้ายมา พปชร.แต่ยังเข้าใจว่ายังอยู่พรรคเดิม เช่น พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า พปชร.แข็งแกร่งพอสมควร ขอยืนยันว่าจำเป็นจะต้องใส่ชื่อและโลโก้พรรคการเมืองเพื่อให้เกิดความชัดเจน

เมื่อถามถึงกรณีที่ ศ.ธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการอิสระ ออกมาโจมตีพรรค พปชร.ทำรูปแบบคล้ายพรรคไทยรักไทยในอดีต นายสุริยะ กล่าวว่า ในสมัยพรรคไทยรักไทย ตนก็อยู่ด้วย มีการสอบถามความต้องการของประชาชนจนนำไปสู่การทำนโยบาย ทำให้พรรคไทยรักไทยได้รับการตอบรับ ส่วนนโยบายที่ พปชร.ทำอยู่ขณะนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ของประชาชน กรณีที่นายธีรยุทธออกมาโจมตีก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของท่าน ตนไม่ไปตอบโต้