รวบ! โจรขโมยข้าวเปลือก ขายแลกเงินซื้อยาบ้า

2018-12-11 17:05:36

รวบ! โจรขโมยข้าวเปลือก ขายแลกเงินซื้อยาบ้า

Advertisement

ตำรวจรวบวัยรุ่น 20 ปี พร้อมพวกคาบ้านหลังร่วมกันขโมยข้าวเปลือกในโรงสีข้าว ตำรวจสอบวงจรปิดเห็นชัด ตามจับถึงบ้านพบกำลังมั่วเสพยากับเพื่อนส่วนเจ้าตัวสารภาพเอาข้าวไปขายซื้อยาบ้ามาเสพ

วันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พงศธร โสกูล รองผู้กำกับ(สอบสวน)สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 2 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ หลังสืบสวนทราบว่า นายปริญญา ทอร์เรส อายุ 20 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยขโมยข้าวเปลือก ได้มาพักอาศัยหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังนี้

เมื่อไปถึงพบ นายปริญญา พร้อมพวกกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด และบางส่วนไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้ จึงควบคุมตัวนายปริญญา กับพวกรวม 4 คน พร้อมตรวจยึดเสื้อผ้าและรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูโม่เอกซ์ ทะเบียน 1กอ 7735 กรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน ซึ่งเป็นคันที่ใช้ในการก่อเหตุเข้าไปขโมยข้าวเปลือก มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ




พ.ต.ท.พงศธร เปิดเผยว่าสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ร้อยตรี โชติ เขียวมณี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 2 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นิวัฒน์ นามอาษา ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ ว่าได้นำข้าวเปลือกจำนวน 1 กระสอบปุ๋ย

ไปสีที่โรงสีข้าวอยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ ของนายประนอม ภูตะลา อายุ 72 ปี และข้าวเปลือกของตนเองได้หายไป จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในโรงสี พบชายวัยรุ่นอายุระหว่าง 18-25 ปี รูปร่างผอมสูงประมาณ 165 ซม. ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูโม่เอ็กซ์ ทะเบียน 1กอ 7735 กรุงเทพฯ มาคนเดียวเข้ามาที่โรงสีดังกล่าว แล้วจอดที่บริเวณกองข้าวเปลือก หันมองซ้ายขวาก่อนจะยกข้าวเปลือก 1 กระสอบปุ๋ย ใส่บริเวณตัวกลางรถแล้วขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว



จากการตรวจสอบภาพบุคคล และรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ คล้ายกับนายปริญญา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง ชุดสืบสวนจึงไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบว่ารถจักรยานยนต์ และทะเบียนรถที่ใช้ในการก่อเหตุตรงกัน จึงวางแผนจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบถามนายปริญญา ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุลักข้าวเปลือกที่โรงสีดังกล่าวจริง เพื่อนำไปขายเอาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพกับพรรคพวก ที่บ้านพักหลังดังกล่าว โดยทำมาแล้วหลายครั้ง