นายกฯเปิดทำเนียบต้อนรับผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาล

2018-12-11 16:30:57

นายกฯเปิดทำเนียบต้อนรับผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาล

Advertisement

ผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาล 94 คนเข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส เผยผู้เข้าประกวดได้ชิม หัดทำอาหารไทย ทุกคนชื่นชอบ นิยมความเป็นไทย ด้าน “บิ๊กตู่” อวรพร “นิ้ง โศภิดา” ขอให้โชคดี


เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนางพอลลา เอ็ม ชูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส น.ส.เดมี ลีห์ เนล ปีเตอร์ นางงามจักรวาลประจำปี 2560 คณะผู้เข้าประกวดนางงามจักรวาลปี 2561 ทีมบริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เพื่อเผยแพร่การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ


นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมและให้กำลังใจผู้เข้าประกวดว่า ทุกคนได้ไปร่วมชมงานอุ่นไอรักคลายความหนาวและสวมใส่ชุดไทยซึ่งออกแบบโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ออกมาได้อย่างสวยงาม การเดินทางมาที่ประเทศไทยในช่วงเวลานี้ ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสม เนื่องอยู่ใกล้ช่วงเทศกาลแห่งความสุข ทั้งวันคริสมาสต์ และวันขึ้นปีใหม่ ทำให้ได้เผยแพร่ภาพแห่งความสุขนี้ออกไปสู่สายตาของชาวโลก "นิ้ง" โศภิดา กาญจนรินทร์ ผู้เข้าประกวดสาวไทย ต้องเป็นเจ้าภาพที่ดีชี้แจงสิ่งที่ทุกคนสงสัย ทั้งนี้เวทีการประกวดไม่ใช่ความงดงามจากภายนอกเท่านั้น แต่ทำให้เห็นความงดงามจากภายในและความคิด ที่แสดงออกจากความเท่าเทียม ความเสมอภาคบนเวทีระดับประเทศ


ทั้งนี้นายกฯ ยังได้สอบถามนางงามผู้เข้าประกวดว่า ได้ลองกินส้มตำ ต้มยำกุ้งหรือยัง และหวังว่าจะไม่เผ็ดเกินไป ซึ่งนางงามได้ตอบว่า กินแล้วอร่อยมาก พร้อมชมทุกคนว่าไหว้ได้สวยงาม ก่อนจะถ่ายรูปร่วมกัน และอวยพร "นิ้ง" โศภิดา ว่า ขอให้โชคดี ทำให้ดี จากนั้นนายกฯ ได้พาคณะมิสยูนิเวิร์สไปเยี่ยมชมห้องทำงาน


พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาลทั้ง 94 คน เชื่อว่าการที่ไทยเป็นเจ้าภาพ จะเป็นโอกาสดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศ จะมีการถ่ายทอดการประกวดไปยัง 170 ประเทศทั่วโลก และขอให้น้องนิ้งช่วยแนะนำเพื่อนนางงาม ถึงขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมไทย ที่สวยงาม ซึ่งประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์สได้กล่าวขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีได้สละเวลาให้เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้เข้าประกวดทุกคนรู้สึกประทับใจการต้อนรับของไทย เชื่อมั่นว่าการจัดการประกวดครั้งนี้จะเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 10 ธ.ค.มีการประกวดชุดประจำชาติ ภายใน 12 ชม. หลังจากมีการประกวด มีผู้เข้าชมผ่านช่องทาง ออนไลน์ถึง 1 ล้านคน นอกจากนี้ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์สได้กล่าวว่าผู้เข้าประกวด ได้ชิมและหัดทำอาหารไทย โดยทุกคนชื่นชอบและนิยมความเป็นไทย