เด็ก พท.ขอ กกต.คิดผิดคิดใหม่ปมบัตรเลือกตั้ง

2018-12-10 17:25:40

เด็ก พท.ขอ กกต.คิดผิดคิดใหม่ปมบัตรเลือกตั้ง

Advertisement

“ชวลิต” ขอ กกต.ตั้งสติให้ดี คิดผิด คิดใหม่ได้ ประเด็นโลโก้พรรคจะมีในบัตรเลือกตั้ง ชี้สังคมเหลืออด ทุกภาคส่วนสับเละ กกต.-คสช.

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม สมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ถอยเถิดครับ ขืนดันทุรังจะพากันตกเหว ประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทางการเมืองในขณะนี้ประเด็นหนึ่ง คือ ประเด็นโลโก้พรรคว่าจะมีในบัตรเลือกตั้ง หรือไม่ เท่าที่ตรวจสอบในสื่อ ไม่มีภาคส่วนใดเห็นด้วยแม้แต่ภาคส่วนเดียว ตรงกันข้าม กกต.และ คสช.ถูกสับเละเป็นโจ๊ก บางคนเอาบัตรเลือกตั้งของประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีโลโก้พรรคการเมืองพร้อมเบอร์ เปรียบเทียบกับตัวอย่างบัตรเลือกตั้งของประเทศไทยในยุคนี้ ชาวบ้านเขาบอก อายเหลือเกิน แทบจะแทรกแผ่นดินหนี ปรากฎการณ์แบบนี้ไม่มีให้เห็นบ่อยนัก แสดงว่าสังคมเหลืออด ยิ่งไปดูคำประกาศอย่างอหังกาอย่างไม่อายฟ้าดินของแกนนำพรรคการเมืองที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตั้งขึ้นมาเพื่อสืบทอดอำนาจ มีถ้อยคำที่เสียดแทงจิตใจประชาชนผู้รักความเป็นธรรม เช่น รัฐธรรมนูญนี้ ออกแบบมาเพื่อพวกเรา หรือ การเลือกตั้งครั้งนี้ เหมือนเปิดถ้วยไฮโลแล้วแทง แสดงว่าจะเอาเปรียบกันอย่างหน้าด้านสุด ๆ เพื่อไปสู่ชัยชนะเท่านั้น ใช่ไหม บ้านเมืองจะแตกความสามัคคีเพราะมีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น ก็ไม่สนใจใช่ไหม

นายชวลิต ระบุด้วยว่า อยากจะให้ตั้งสติกันให้ดี คิดผิด คิดใหม่ได้ โดยเฉพาะ กกต.ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ ทุกท่านได้สั่งสมคุณงามความดีมาชั่วชีวิต ไม่คิดว่าจะมาตายน้ำตื้นด้วยเหตุนี้ ยังให้กำลังใจ กกต. ในการทำสิ่งที่ถูกต้อง และคิดว่าหากมีโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้งเช่นเดิม เหมือนที่เคยปฏิบัติมา ผู้เฒ่า ผู้แก่ ตลอดจนชาวเขาตามชายแดน ชาวบ้านที่ไม่รู้หนังสือซึ่งมีจำนวนมาก จะขอบคุณที่ให้โอกาสประชาชนในการใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างเท่าเทียมกันขอให้กำลังใจ กกต.ขอให้นำเสียงประชาชนไปทบทวน