“หญิงหน่อย”ซัดความคิด “บิ๊กตู่” ตลก

2018-12-10 17:15:41

“หญิงหน่อย”ซัดความคิด “บิ๊กตู่” ตลก

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” ระบุความคิด “บิ๊กตู่” ตลก ไม่ให้ใส่ชื่อและโลโก้พรรคในบัตรเลือกตั้ง วอน กกต.อย่าอยู่ใต้อาณัติ

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่เพื่อรับสมัครสมาชิกสาขาเชียงใหม่ 


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวระหว่างพบปะสมาชิกพรรคที่มาต้อนรับว่า ดีใจที่ได้กลับมา จ.เชียงใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มาเปิดสาขาพรรค วันนี้ถือโอกาสมารับสมัครสมาชิกพรรคอีกครั้ง พร้อมขอบคุณสมาชิกที่ยังคงไว้วางใจพรรคเพื่อไทยมาสมัครเป็นสมาชิกของพรรค เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เราต้องใช้สมาธิกันเยอะ เพราะ กกต.ไม่ให้ใส่ชื่อและโลโก้ของพรรคลงไปในบัตรเลือกตั้ง แต่ถึงแม้จะทำอย่างไรก็คงจะไม่สู้กับแรงศรัทธาของประชาชนที่มีให้กับพรรคเพื่อไทยได้


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยต้องการจะจับมือกับประชาชนทุกคน เดินไปสู่อนาคตที่ดี เพื่อไปคว้าโอกาสมาให้ประชาชน และจะทวงความสุขคืนมาให้ประชาชนในวันที่ 24 ก.พ. ที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น แม้กำลังของเราจะน้อยเพราะกฏหมายทำให้สมาชิกในพรรคหายไปบางส่วน วันนี้จึงต้องกลับมาหาพี่น้องชาวเชียงใหม่อีกครั้ง และพรรคเพื่อไทยขอสัญญาว่าทุกความไว้วางใจที่มีให้พรรคไทยจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงข้อเสนอที่ไม่ให้ใส่ชื่อและโลโก้พรรคการเมืองในบัตรเลือกตั้งโดยเห็นความคิดของ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา ว่า เป็นเรื่องตลก เชื่อว่าประชาชนก็คงมองว่าเป็นเรื่องตลกเช่นกัน ทั้งนี้เห็นว่านี้ในรัฐธรรมนูญได้ระบุไว้ชัดเจนว่าบุคคลที่จะลงเลือกตั้งต้องสังกัดพรรค และพรรคการเมืองนั้นๆต้องรับผิดชอบผู้ที่จะลงสมัครเลือกตั้งโดยต้องคัดคนที่ดีมาลงสมัคร ถ้าเลือกคนไม่ดีมาพรรคการเมืองนั้นจะต้องรับผิดชอบ แต่หากท้ายที่สุดถ้าบัตรเลือกตั้งไม่มีชื่อพรรคและโลโก้พรรคจริงทุกอย่างมันขัดกันไปหมด ไม่เห็นแนวทางที่จะปฏิรูปการเมืองให้ดีขึ้นเลย แต่สิ่งเกิดขึ้นตอนนี้เห็นแต่ความพยายามที่จะเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นให้มากที่สุดโดยไม่คำนึงว่าหลักเกณฑ์ที่จะทำนั้นจะถูกต้องหรือไม่

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกประเทศไทยและของโลก จึงขอผู้เกี่ยวข้องอย่าทำให้ความถูกต้องกลายเป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย พร้อมเรียกร้องให้ กกต.อย่าอยู่ใต้อาณัติของหัวหน้า คสช. แต่ควรจะมีเกียรติยศและศักดิ์ศรีและจัดการเลือกตั้งให้มีความบริสุทธิ์ยุติธรรมให้มากที่สุดและการที่ พล.อ.ประยุทธ์มีคำสั่งประกาศิตห้ามไม่ให้ กกต.ใส่ชื่อพรรคและโลโก้ลงไปในบัตรเลือกตั้งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ฝากให้ประชาชนช่วยกันเรียกร้องให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่ยุติธรรม ปราศจากการซื้อเสียงและเป็นการเลือกตั้งที่ปราศจากการใช้อำนาจรัฐมาแทรกแซงหรือโกงการเลือกตั้ง หากทำได้ก็จะผลดีต่อประเทศแล้ว


ส่วนข้อเสนอของ อดีต ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย ให้แก้ไข มาตรา48 ของกฏหมายลูก ส.ส. นั้น เห็นว่าการเลือกตั้งควรจะเป็นเขตเดียวเบอร์เดียวทั้งประเทศ จะไปเขียนกฏหมายจนทำให้สับสนวุ่นวาย พยายามจะเอารัดเอาเปรียบมากที่สุด โดยให้มั่วๆเข้าไว้ผลการเลือกตั้งที่ออกมาจะได้คะแนนแตกกระจายมาเป็นเป็น1เขต1เบอร์ จึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแผนตั้งแต่ต้นหรือเปล่าและได้ระบุอยู่ในโรเแม็ปหรือไม่  ทั้งนี้เห็นว่าเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ มีอำนาจ ม.44 ที่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ก็ควรทำให้การเลือกตั้งเขตเดียวเบอร์ทั่วประเทศเดียวเพื่อเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย พรรคเลือกคนประชาชนเลือกพรรค และพรรคการเมืองนั้นจะต้องพร้อมที่จะได้รับการตัดสินจากประชาชน