รอผลชันสูตร 45 วัน นศ.จีนเสียชีวิตในหอพัก

2018-12-10 15:45:41

รอผลชันสูตร 45 วัน นศ.จีนเสียชีวิตในหอพัก

Advertisement

ศพนักศึกษาหญิงชาวจีน นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีแล้ว ขณะที่ผลการตรวจสอบ สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด จาก รพ.จะออกภายใน 45 วัน

วันที่ 10 ธ.ค. ที่ห้องเก็บศพ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองขอนแก่น นำรถไปรับร่าง น.ส.หลิว หรง (Miss Liu Rong) สัญชาติจีน หลังเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ภายในหอพักแห่งหนึ่งหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังจากที่นำร่างมาให้แพทย์ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนที่จะนำร่างไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดป่าอดุลยาราม เขตเทศบาลนครขอนแก่น

เบื้องต้นทาง รพ.ศรีนครินทร์ ได้ออกหนังสือรับรองการตายเกิดจากระบบไหลเวียน โลหิต และหัวใจล้มเหลว ขณะที่ผลการชันสูตรศพอย่างละเอียดจะทราบผลภายใน 45 วัน ว่า เกิดจากยาลดน้ำหนักหรือไม่ โดยต้องรอผลการตรวจกระเพาะอาหาร ขณะที่การตรวจตามร่างกายไม่พบร่องรอยการทำร้ายแต่อย่างใด




ส่วนบรรยากาศที่วัดป่าอดุลยาราม มารดาของ น.ส.หลิว หรง พร้อมด้วยเพื่อนๆ ได้ประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้า พร้อมกับฌาปนกิจศพในวันนี้ ก่อนที่จะนำอัฐิเดินทางกลับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนบ้านเกิดต่อไป