อเมริกาหลายพื้นที่เผชิญความหนาวเย็นยะเยือก

2018-12-10 06:05:11

อเมริกาหลายพื้นที่เผชิญความหนาวเย็นยะเยือก

Advertisement

พายุลูกมหึมานำพาหิมะ ฝนลูกเห็บและฝนน้ำแข็ง ซัดกระหน่ำหลายพื้นที่ทางภาคใต้และภาคตะวันออกของสหรัฐ เมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้ถนนลื่นอันตราจากน้ำแข็งปกคลุม การเดินทางสัญจรหยุดนิ่งจากหิมะตกหนัก และระบบส่งกระแสไฟฟ้าไปยังบ้านเรือนประชาชนกว่า 300,000 คน ในเขตรัฐนอร์ธแคโรไลนา รัฐเซาท์แคโรไลนา รัฐเวอร์จิเนีย และรัฐเทนเนสซี ขัดข้อง

อุบัติเหตุจำนวนมากบนทางหลวงสายเชื่อมต่อระหว่างรัฐที่มีหิมะปกคลุม ส่งผลกระทบต่อการสัญจรผ่านครั้งใหญ่ เที่ยวบินโดยสารยกเลิกการเดินทางกว่า 1,000 เที่ยว และรถยนต์จำนวนมากติดอยู่ในหิมะ หรือลื่นไถลออกนอกถนน ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา และรัฐเวอร์จิเนีย ขณะเดียวกัน ประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากออกมาเล่นสนุกกับหิมะที่มาก่อนฤดูกาล

นายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ธแคโรไลนา ประกาศเรียกร้องต่อประชาชน พยายามหลีกเลี่ยงการขับขี่รถยนต์ในวันอาทิตย์ เนื่องจากเสี่ยงอันตรายต่อชีวิต ตลอดคืนวันเสาร์ หน่วยบรรเทาสาธารณภัยฉุกเฉิน รวมถึงเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันชาติ จัดการอุบัติเหตุบนถนนสายหลัก เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการจราจร




ทางด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐ ประกาศพายุหิมะในพื้นที่ ซึ่งเริ่มตั้งแต่คืนวันเสาร์ จะมีติดต่อไปจนถึงวันจันทร์ และคาดว่าจะมีหิมะตกหนักสุดทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐนอร์ธแคโรไลนา และทางใต้ของรัฐเวอร์จิเนีย