ลืมเปิดเครื่องระบายอากาศ ดับสลด!ใต้ท้องเรือ 2 ศพ

2018-12-09 16:45:29

ลืมเปิดเครื่องระบายอากาศ ดับสลด!ใต้ท้องเรือ 2 ศพ

Advertisement

5 คนงานลืมเปิดเครื่องระบายอากาศใต้ท้องเรือขณะลงไปตรวจสอบ เป็นเหตุให้หมดสติ หายใจไม่ออก เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือรอดชีวิตหวุดหวิด 3 คน เสียชีวิต 2 ราย

เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่พยาบาลเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุงลงเรือเร็วไปช่วยเหลือคนหมดสติอยู่ห้องเครื่องใต้ท้องเรือภัตตาคาร "นาวาจักรพรรดิ์” จำนวน 5 คน โดยในเบื้องต้นสามารถนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียลได้ทั้งหมด 3 คน 1 คนรู้สึกตัวดี อีก 2 คน หมดสติ จากนั้นได้ลำเลียงคนหมดสติขึ้นมาจากห้องเครื่องอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ต้องทำการปั้มหัวใจระหว่างอยู่ในเรือมาถึงฝั่ง ก่อนส่ง รพ.พัทยาเมเรียลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีก 1 คน เสียชีวิตอยู่ภายในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ ซึ่งยังไม่สามารถตรวจสอบชื่อของคนเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณอ่าวพัทยา ช่วงท่าเรือแหลมบาลีฮาย จ.ชลบุรี

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่า เกิดขึ้นจากคนงานทั้ง 5 คน กำลังลงไปในห้องเครื่องใต้ท้องเรือ แต่ไม่ได้เปิดเครื่องดูดอากาศหรือเรื่องระบายอากาศ ทำให้ในระหว่างลงไปเกิดไม่มีอากาศหายใจ ประกอบกับภายในห้องนั้นมีทั้งคราบน้ำมันจำนวนมาก และกลุ่มควันที่เกิดจากการเดินเครื่องช่วงเปิดบริการ จึงทำให้มีกลิ่นแรงเมื่อสูดดมเข้าไปจึงเกิดอาการหมดสติ และเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป