พก. นำคนพิการร่วมปั่น “BIKE อุ่นไอรัก”

2018-12-09 15:45:47

พก. นำคนพิการร่วมปั่น “BIKE อุ่นไอรัก”

Advertisement

พก. นำคนพิการ ร่วมกิจกรรมทางสังคม ปั่นจักรยาน “BIKE อุ่นไอรัก” ตามขบวนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ที่โรงเรียนสตรีวิทยา ถ.ดินสอ แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ นางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานนำคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “BIKE อุ่นไอรัก” ภายใต้การจัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมทางสังคมได้แสดงศักยภาพ ร่วมปั่นจักรยานตามขบวนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และให้สังคมมีความรู้ ความเข้าใจและเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อความพิการและคนพิการ รวมถึงส่งเสริมและบูรณาการเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยนำคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ สมาคม องค์กรคนพิการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 500 คน

นางธนาภรณ์ กล่าวว่า การจัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” มีขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 2561 – 19 ม.ค. 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า โดยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย เห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม โดยเริ่มต้นจากพระลานพระราชวังดุสิต – สวนสุขภาพลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กม. ทั้งนี้ กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ในฐานะหน่วยงานหลักในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้นำคนพิการเข้าร่วมกิจกรรมฯ และอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม แสดงศักยภาพและร่วมปั่นจักรยานตามขบวนสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และให้สังคมมีความรู้ ความเข้าใจและเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อความพิการและคนพิการ รวมถึงส่งเสริมและบูรณาการเครือข่ายและสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ




นางธนาภรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ (9 ธ.ค. 61) ได้นำคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด พก. เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งสามารถลงทะเบียนรายงานตัว ได้ตั้งแต่ เวลา 08.00 – 09.00 น. และเริ่มต้นปล่อยตัวจักรยาน ในเวลา 10.00 น. จากหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย - สะพานผ่านฟ้า - ถนนราชดำเนิน - กระทรวงศึกษาธิการ - สิ้นสุดที่ วังปารุสกวัน (พักที่พิพิธภัณฑ์ตำรวจในวังปารุสกวัน โดยให้เข้าทางประตูกองบัญชาการตำรวจนครบาล) ระยะทางรวม 2.6 กม. พร้อมนำคนพิการ เยี่ยมชมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” โดยมี นายมณเฑียร บุญตัน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ นายต่อพงศ์ เสลานนท์ นายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ องค์กร สมาคมคนพิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมฯ