“เมืองคอน” ส่อวิกฤติ! น้ำท่วมหนัก เฝ้าระวัง 24 ชม.

2018-12-09 14:35:58

“เมืองคอน” ส่อวิกฤติ!  น้ำท่วมหนัก เฝ้าระวัง 24 ชม.

Advertisement

3 อำเภอเมืองคอนส่อวิกฤติน้ำทะลักท่วมเป็นบริเวณกว้าง นายอำเภอสิชลเรียกประชุมเตรียมความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์รับมือสถานการณ์ตลอด 24 ชม.

วันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช อาทิ อ.ท่าศาลา อ.สิชล และ อ.ขนอม ทำให้ในแต่ละพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.สิชล นายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมาน นายอำเภอสิชล ได้เรียกประชุมฝ่ายปกครอง และสมาชิก อส. อำเภอสิชล ประชุมเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่เตรียมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ตลอด 24 ชม.จนกว่าฝนจะหยุดตก จากนั้นจึงแยกย้ายกันออกตรวจสอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยในแต่ละพื้นที่ ในขณะที่ พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผบ.ค่ายฝึกรบพิเศษ ระดมกำลังทหารพร้อมอุปกรณ์และยานพาหนะแยกย้ายกันออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยเช่นกัน

โดยชุดปฏิบัติการฯพร้อมผู้นำชุมชน อบต. เทศบาล ได้เข้าช่วยเหลือ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองตาเชื่อง หมู่ 3 หมู่ 4 ต.ทุ่งใส เคลื่อนย้ายสิ่งของประชาชนไว้ในที่สูงเรียบร้อย ซึ่งพบว่าบางพื้นที่ตอนนี้น้ำท่วมบ้านและถนน และมีต้นมะพร้าวหักโค่นขวางถนน ทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงต้องช่วยกันตัดโค่นขนย้ายออกไปและเปิดการจราจรตามปกติ ขณะเดียวกันสภาพน้ำในคลองท่าน้อยกับสะพานอีก 2 จุดในพื้นที่ของ หมู่ 8 ทุ่งปรัง อ.สิชล น้ำไหลเชี่ยวกรากจนกัดเซาะคอสะพาน และเสาสะพานจนเอียงเสี่ยงต่อการพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องจักรกล มาทำการขัดทางระบายน้ำเพื่อลดความรุนแรงของน้ำที่ไหลกัดเซาะสะพาน ในขณะที่หมู่ที่ 6 ต.สิชล น้ำไหล่บ่าท่วมพื้นที่การเกษตรและถนน รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกในที่ต่ำแล้ว ทางด้านพื้นที่ หมู่ 4 บ้านเขายวนเฒ่า ต. เทพราช อ.สิชล ฝนตกระดับ 2-3 ในช่วง 7 ชม.ที่ผ่านมาปริมาณน้ำฝนวัดได้ 185 มม.




นายโสภณ ทองใสย ปภ.จังหวัดนครศรีธรรมราช (สาขาสิชล) รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ท่าศาลาว่า คืนมีฝนตกตลอดทั้งคืนถึงเช้าวันนี้ (9 ธ.ค.) วัดปริมาณน้ำฝนได้ 170 มม. มีน้ำท่วมในพื้นที่หลายตำบล คาดว่าในวันเดียวกันนี้น้ำจะท่วมสูงขึ้นเนื่องจากฝนยังตกอย่างต่อเนื่องและปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยู่เดิม โดยเฉพาะที่ราบลุ่มในตำบลของ ต.ท่าขึ้น ถนนหลายสายถูกน้ำไหลบ่าท่วมทำให้การสัญจรไปมายากลำบาก แต่ประชาชนยังสามารถดูแลตัวเองได้ ส่วน อ.ขนอม ฝนตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 100.5 มม. นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอขนอม ได้ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านออกประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยแก่ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา