ปะทะเดือด! แก๊งมอดไม้ เหิมหนักลักลอบตัดครั้งที่ 2

2018-12-09 12:35:41

ปะทะเดือด! แก๊งมอดไม้ เหิมหนักลักลอบตัดครั้งที่ 2

Advertisement

เจ้าหน้าที่ปกครองยิงปะทะแก๊งมอดไม้ที่แอบลักลอบตัดไม้พะยูงแตกกระเจิงหนีเข้าป่า เผยเป็นแก๊งเดิมที่มาตัดเมื่ออาทิตย์ก่อน

เมื่อกลางดึกวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระครูพนมศิลาจารย์ (หลวงตาสันต์) เจ้าอาวาสวัดป่าเขาโต๊ะ บ้านเขาโต๊ะ ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ว่าเกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ปกครองของ อ.พนมดงรักที่เข้าเวรระวังรักษาไม้พะยูงที่วัดป่าเขาโต๊ะกับแก๊งมอดไม้ที่แอบเข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงที่ป่าข้างวัดเสียงปืนดังสนั่นป่านับสิบนัดจนแก๊งมอดไม้แตกกระเจิงหนีเข้าป่ากันไปคนละทิศคนละทาง

ขณะทั้งสองฝ่ายยิงปะทะกัน พระครูพนมศิลาจารย์ (หลวงตาสันต์) ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมดงรัก และแจ้งเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับวัดให้ส่งกำลังเข้าช่วยเหลือ แต่แก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งกันแตกกระเจิงเข้าป่าเสียก่อน โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัยดีทุกคน หลังจากเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ทั้งหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สร.3 ตำรวจ ทหาร ทหารพราน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบต้นไม้พะยูงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 80 เซนติเมตร ยาวประมาณ 20 เมตร ถูกตัดไป 1 ต้น แต่ยังไม่มีการขนย้ายออก ห่างออกไปจากจุดที่ไม้พะยูงถูกตัดประมาณ 100 เมตร ซึ่งอยู่ในป่ามันของชาวบ้านพบอุปกรณ์ในการตัดไม้ และขนย้ายไม้ประกอบด้วยเลื่อยตัดไม้ด้วยมือ 2 ปื้น ล้อรถเข็น 4 ล้อ เพลารถเข็น 2 เพลา เชือกป่านความยาว 20 เมตร 1 เส้น บุหรี่เครื่องดื่มและธนบัตรของกัมพูชาจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าได้ตรวจยึดไว้ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้ออกสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าแก๊งมอดไม้แก๊งนี้ซึ่งจากหลักฐานที่พบน่าจะเป็นชาวกัมพูชาจะหลบหนี




ไม้พะยูงในป่าวัดป่าเขาโต๊ะแห่งนี้เพิ่งจะถูกแก๊งมอดไม้แก๊งนี้ตัดไป 1 ต้น เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วไม่คิดว่าแก๊งนี้จะเหิมเกริมหนักเข้ามาอีกครั้งในระยะเวลาแค่ 8 วัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่คงต้องจัดกำลังเฝ้าระวังให้เข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิม