ครูฝึกสาวผิวขาว กับหนุ่มตาบอดผิวดำ รักแท้แพ้ความใกล้ชิด!

2018-12-09 12:15:03

ครูฝึกสาวผิวขาว กับหนุ่มตาบอดผิวดำ รักแท้แพ้ความใกล้ชิด!

Advertisement

สาวนักวิ่งมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน “เจสซี ริกซ์” ตัดสินใจหาประสบการณ์นอกวงจรกิจวัตร ด้วยการอาสาสมัครช่วยเหลือสังคมกับ อาชิลลีส อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นองค์กรส่งเสริมคนพิการให้เล่นกีฬา เธอถูกจับคู่เป็นเทรนเนอร์ฝึกวิ่งทางไกลแบบมาราธอน ให้กับหนุ่มผิวดำพิการสายตา “แอนโธนี บัตเลอร์” และความใกล้ชิดสนิทสนมทำให้กลายเป็นความรักโดยไม่รู้ตัว


ริกซ์ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีบีเอส นิวส์ ถึงตอนแรกที่พบกับคนรัก ว่า บัตเลอร์เป็นคนตลกที่สุด ในกลุ่มคนพิการที่เข้าร่วมโครงการกีฬากับอาชิลลีส อินเตอร์เนชั่นแนล ในตอนนั้น เขาเป็นคนสนุกสนานในชีวิต ทุกคนห้อมล้อมรอบตัวเขา พูดคุย หัวเราะเฮฮา นั่นคือความประทับใจแรกที่ทำให้เธอตัดสินใจเลือกจับคู่ ฝึกวิ่งมาราธอนกับบัตเลอร์

ตอนแรกทั้งสองวิ่งในสวนสาธารณะในนครนิวยอร์ก พอเริ่มเข้าขารู้จังหวะกันดีก็เปลี่ยนเป็นใช้เชือกล่ามโยงขาเธอกับขาบัตเลอร์ เริ่มฝึกมาราธอน (ระยะทาง 42.195 กม.)




ส่วนบัตเลอร์ให้สัมภาษณ์ว่า การฝึกวิ่งมาราธอนสำหรับเขา ต้องใช้เวลาบนทางวิ่งประมาณ 12 ชั่วโมงต่อสัปดาห์กับครูฝึก มันเป็นเวลายาวนานสำหรับคนว่างงาน คนอกหัก หรือคนที่กำลังมีปัญหาในชีวิต การวิ่งระยะไกลเป็นโอกาสที่จะการระบายอารมณ์ความรู้สึกได้ดีที่สุดทางหนึ่ง

การฝึกวิ่งมาราธอนทำให้เกิดความใกล้ชิดมากที่สุดกับคู่วิ่ง โดยเฉพาะเทรนเนอร์ สำหรับเขาซึ่งพิการสายตา เขาต้องมอบความไว้วางใจให้กับเทรนเนอร์ผู้นำทาง มันเป็นการให้และการรับระหว่างคน 2 คน



ไมล์แล้วไมล์เล่าบนเส้นทางวิ่ง ริกซ์กับบัตเลอร์แลกเปลี่ยนเรื่องราวของตนเอง ปรึกษาปรับทุกข์ และหัวเราะด้วยกันเมื่อยามคุยกันเรื่องสนุกสนาน จนกระทั่งทั้งสองเกิดความรู้สึกผูกพัน มากกว่าคำว่านักวิ่งครูฝึกกับลูกศิษย์

“เขาเป็นคนที่มีมุมมองน่าทึ่งในทุกเรื่อง และฉันได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากเขามากมาย” ริกซ์เผยต่อ ซีบีเอส นิวส์ พลางส่งยิ้มหวานไปทางแฟนหนุ่ม ที่ตอนนี้คบหากันมาได้ 2 ปีครึ่งแล้ว “มันเปลี่ยนมุมมองของฉันต่อทุกเรื่องโดยสิ้นเชิง”

มุมมองชีวิตในทางบวกของบัตเลอร์ ได้รับความชื่นชมจากทุกคนที่รู้จัก เขามีโลกทัศน์ที่สวยงามแม้จะสูญเสียการมองเห็นตั้งแต่อายุได้ 20 ปี จากการถูกยิงด้วยปืนของคนร้าย



“ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าวันหนึ่งจะไม่สามารถมองเห็นตัวเองในกระจกเงา” บัตเลอร์อดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลเผยต่อซีบีเอส นิวส์ “ตอนนั้นผมออกไปเที่ยวเตร่นอกบ้าน กับกลุ่มเพื่อน 2 – 3 คน แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีชายหนุ่มเดินเข้ามาหา เรามีปากเสียงกันเล็กน้อย ก่อนที่ชายคนนั้นจะควักปืนออกมายิง”

บัตเลอร์ถูกกระสุน 2 นัด เข้าที่ขาและศีรษะ ส่วนเพื่อนโดนที่หน้าอก แม้ว่าสุดท้ายเขาและเพื่อนจะรอดชีวิต แต่เขาสูญเสียการมองเห็นอย่างถาวร และเมื่อกลายเป็นผู้พิการทางสายตา ทำให้เขาไม่ได้เล่นบาสเก็ตบอล และกลายเป็นคนไร้บ้าน จนกระทั่งเข้าอยู่อาศัยในสถานสงเคราะห์คนพิการ ซึ่งในแต่ละวันแทบไม่ได้ทำอะไร นอกจากกินและนอน ทำให้น้ำหนักตัวพุ่งขึ้นถึง 270 ปอนด์ สุดท้ายเขาตัดสินใจเข้าร่วมโครงการกีฬาสำหรับผู้พิการกับองค์กร อาชิลลีส อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งนอกจากช่วยให้เขาได้ออกกำลังกายลดน้ำหนักแล้ว ยังทำให้ได้พบรักกับสาวสวยโดยไม่คาดฝันด้วย

บัตเลอร์เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนสำหรับคนพิการ รายการที่ 7 เมื่อเร็ว ๆ นี้ และแน่นอนว่าการวิ่งแข่งมีหญิงสาวที่รักเขาวิ่งเคียงคู่อยู่ด้วยทุกครั้ง ทั้งในฐานะเทรนเนอร์คนนำทาง และคนรัก.