แห่กดเงิน “บัตรคนจน” คึกคักเป็นวันที่ 2

2018-12-09 11:45:49

แห่กดเงิน “บัตรคนจน” คึกคักเป็นวันที่ 2

Advertisement

ประชาชนแห่กดเงินบัตรคนจน 500 บาท เป็นวันที่ 2 ขอบคุณรัฐบาลที่เห็นใจคนจน

วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่รัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ โดยการให้เงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายช่วงปลายปี แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนละ 500 บาท ทำให้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท และตู้กดเงิน ATM ตามสถานที่ต่างๆของธนาคารกรุงไทย เต็มไปด้วยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมาก ที่แห่มาตรวจสอบเงินเข้าบัญชีหรือไม่ บางรายก็กดเงินจำนวน 500 บาท ออกมาเพื่อไปใช้จ่ายในครอบครัว

วันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยนาท บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนที่เป็นผู้มีรายได้น้อย และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่างนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมายืนเข้าแถวต่อคิวจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบยอดเงิน ที่ทางรัฐบาลจะโอนให้ด้วยการโอนเงินเข้าสู่ระบบรายละ 500 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ลดภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว และยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างความดีใจให้กับประชาชนที่ได้รับเงินเป็นอย่างมาก




ด้าน น.ส.ประเทือง มาคี ประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมายังตู้กดเงิน ATM ของธนาคารกรุงไทย เพื่อตรวจสอบว่าทางรัฐบาลโอนเงินช่วยเหลือเข้ามาหรือยัง ซึ่งตนเองจะนำเงินที่ทางรัฐบาลโอนมาช่วยเหลือนั้น ไปใช้จ่ายในเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ หรือใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่ทางรัฐบาลมองเห็นในเรื่องความสำคัญปัญหาของคนจน และตนเองอยากจะขอบคุณรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ที่มีโครงการดีๆนี้ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือประชาชน