สุดยอดอภิมหาอมตะงานวิวาห์แห่งปีของอินเดีย

2018-12-09 08:20:06

สุดยอดอภิมหาอมตะงานวิวาห์แห่งปีของอินเดีย

Advertisement

แวดวงไฮโซของอินเดียเพิ่งจะมีงานวิวาห์ระดับช้าง ผ่านไป 2 งานติด ๆ กัน แต่นั่นยังไม่ถือว่าใหญ่สุด เพราะสุดยอดอลังการงานวิวาห์ของจริง กำลังจะมีขึ้นในวันพุธที่ 12 ธ.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นการสมรสระหว่างลูกสาวมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศ กับลูกชายมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของประเทศเช่นกัน งานนี้ได้รับความสนใจจับตามองจากชาวอินเดียทั้งประเทศ และที่อยู่ในต่างแดนทั่วโลก

น.ส.อิชา อัมบานี บุตรสาวสุดรักสุดหวงของ นายมูเกช อัมบานี มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของอินเดีย จะเข้าพิธีวิวาห์กับ นายอนันด์ พิรามาล บุตรชายของมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของประเทศ เจ้าของเครือข่ายธุรกิจอุตสาหกรรม ที่เมืองอุทัยปุระ รัฐราชาสถาน ทางภาคตะวันตกของประเทศ

มูเกช อัมบานี วัย 61 ปี เจ้าของอาณาจักรธุรกิจรีไลแอนซ์ อินดัสตรีส์ นอกจากร่ำรวยอันดับ 1 ของอินเดียแล้วยังติดอันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 18 ของโลก จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ โดยมีสินทรัพย์สุทธิตามประเมินในเดือน ก.ค. 2561 ที่ 44,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,451,930 ล้านบาท)




งานแต่งงานระดับยักษ์ของสังคมไฮโซอินเดียก่อนหน้านี้ มีขึ้นในปี พ.ศ. 2547 เป็นงานวิวาห์บุตรสาวของนายลักษมี มิตตัล มหาเศรษฐีอุตสาหกรรมเหล็กกล้าชาวอินเดีย แต่อาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ งานพิธีและเลี้ยงฉลองจัดที่ปราสาทแวร์ซายในฝรั่งเศส ตามรายงานข่าวบอกว่ามิตตัลหมดเงินจัดงานให้ลูกสาวรวมแล้วประมาณ 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)

คาดกันว่างานแต่งลูกสาวอัมบานี จะยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้งานของลูกสาวมิตตัล หรืออาจจะใหญ่กว่าตามสถานะทางการเงิน



ช่วง 2 – 3 วันก่อนถึงวันงานพิธี ตามประเพณีของชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดู จะมีการจัดงานเลี้ยงฉลองในกลุ่มญาติพี่น้องและมิตรสหาย ทั้งใกล้และไกลที่มาร่วมแสดงความยินดี เรียกกันว่า สังคีต (Sangeet) มีการดื่มกินและร้องรำทำเพลงกันสุดเหวี่ยง ตามแต่ฐานะของเจ้าภาพ

งานสังคีตลูกสาวอัมบานี ตามที่เป็นข่าวคนดังที่มาร่วมงานรวมถึง นางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 และรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ส่วนศิลปินเพลงที่มาร่วมให้ความบันเทิงรวมถึง บียอนเซ่ นักร้องหญิงระดับซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน