“สมชัย” อัด “สนธิรัตน์”ตอบระดมทุนสะท้อนนิสัย

2018-12-09 07:45:21

“สมชัย” อัด “สนธิรัตน์”ตอบระดมทุนสะท้อนนิสัย

Advertisement

“สมชัย”อัดเลขาธิการ พปชร.อ่านคำสั่ง คสช.ห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองไม่เข้าใจหรืออย่างไร รู้ทั้งรู้ว่างานระดมทุนผิด แต่กำลังให้ฝ่ายกฎหมายหาช่องทางทำผิดกลายเป็นถูก สะท้อนนิสัยการบริหารงานในปัจจุบันและอนาคต

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า แค่คำตอบก็บอกให้รู้นิสัย ผู้สื่อข่าวถามว่า "งานระดมทุนขัดคำสั่ง คสช.หรือไม่" รัฐมนตรีท่านนั้น ตอบว่า "ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการเรื่องนี้" 1.เป็นถึงเลขาธิการพรรค อ่านคำสั่ง คสช.เกี่ยวกับ การห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่เข้าใจหรืออย่างไร 2.หรือรู้ทั้งรู้ว่าผิด แต่กำลังให้ฝ่ายกฎหมายหาช่องทางทำให้ผิดกลายเป็นถูก หรือคำตอบของท่าน สะท้อนคำตอบของพรรค สะท้อนนิสัยการบริหารงานในปัจจุบันและอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมจัดโต๊ะจีนระดมทุน ที่อิมแพค เมืองทองธานี ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ จำนวน 200 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท ตั้งเป้าไว้ที่ 600 ล้านบาท ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการ พปชร. กล่าวว่า ฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการเรื่องนี้ ต้องดูว่าจะดำเนินการได้หรือไม่อย่างไร เราไม่มีเจตนาฝ่าฝืนใดๆทั้งสิ้น เป็นเพียงการหาเงินเพื่อเตรียมผู้สมัครในอนาคต เรามองว่าการจะทำพรรคการเมืองจะต้องมีทุน จึงจำเป็นต้องจัดงานระดมทุนจากประชาชน เพื่อใช้ดำเนินการเรื่องต่างๆของพรรค