จับหนุ่มขับกระบะขนแรงงานเถื่อนซุกใต้หญ้าเลี้ยงวัว

2018-12-08 21:40:45

จับหนุ่มขับกระบะขนแรงงานเถื่อนซุกใต้หญ้าเลี้ยงวัว

Advertisement

จับหนุ่มขับรถกระบะขนแรงงานชาวเมียมาซุกใต้หญ้าเลี้ยงวัว ผู้ต้องหาเผยเตรียมส่งให้นายทุนภาคใต้ส่งไปขายที่มาเลเซีย


เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจเพื่อตรวจค้นยานพาหนะตามนโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์และปัญหายาเสพติดผิดกฎหมาย ที่จุดตรวจประชารัฐบริเวณถนนเพชรเกษม-ด่านสิงขรหมู่ 6 ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ต่อมามีรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน บม 8247 ประจวบคีรีขันธ์ ด้านหลังติดกรงเหล็กสูงบรรทุกหญ้าสดมาเต็มวิ่งผ่านมาจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ แต่คนขับเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กลับเร่งเครื่องหลบหนีเข้าซอยวัดรัตนวิเวกคลองวาฬ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามอย่างกะชั้นชิด คนขับเห็นจวนตัวจึงทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าละเมาะข้างทางเจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมก่อนจับกุมตัวได้ทราบชื่อว่านายจตุรงค์ พุ่มพวง อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 6 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์


จากนั้นนำตัวมาค้นที่รถพบที่กระบะหลังมีแรงงานต่างด้าวเถื่อนชาวเมียนมาเป็นชาย 4 หญิง 1 คน นอนซุกบนพื้นกระบะโดยมีหญ้าสำหรับเลี้ยงวัวคลุมปิดทับไว้ ตรวจสอบทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตเดินทางเข้าเมืองจึงควบคุมตัวไว้



สอบสวนนายจตุรงค์ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนที่หลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางธรรมชาติใกล้จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร โดยใช้หญ้าปิดทับอำพรางเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ขณะผ่านจุดตรวจจากนั้นจะมีนายหน้าโทรศัพท์แจ้งจุดนัดพบเพื่อนำไปส่งให้นายทุนที่จังหวัดภาคใต้ส่งไปขายแรงงานที่ประเทศมาเลเซียหัวละ 25,000 บาทแค่ถูกจับได้เสียก่อน