เจ้าสาวเข้าวิวาห์กับพระเยซู รักษาพรหมจารีตลอดชีวิต

2018-12-08 11:10:55

เจ้าสาวเข้าวิวาห์กับพระเยซู รักษาพรหมจารีตลอดชีวิต

Advertisement

น.ส.เจสสิกา เฮย์ส ชาวอเมริกันวัย 41 ปี หาซื้อชุดแต่งงานและแหวนด้วยตัวเอง แต่เมื่อเธอยืนอยู่บนแท่นพิธีในโบสถ์ ต่อหน้าหัวหน้าบาทหลวง ในระหว่างพิธีทางศาสนาที่เงียบสงบ ไม่มีเจ้าบ่าวยืนอยู่เคียงข้างเธอ

เฮย์สเข้าพิธีแต่งงานกับพระเยซูคริสต์ เฮย์สเป็นหญิงที่รักษาความบริสุทธิ์แห่งพรหมจารี ส่วนหนึ่งของลัทธิภายในคริสตจักรโรมันคาทอลิก ผู้ยึดถือปวารณาตนเป็นเจ้าสาวของพระเยซู

แม้แต่ในคริสตจักรคาทอลิกด้วยกัน ลัทธิรักษาความสาวเป็นที่รู้จักกันน้อยมาก เนื่องจากเพิ่งได้รับการอนุมัติโดยเปิดเผยจากคริสตจักรคาทอลิก เมื่อไม่ถึง 50 ปีก่อน




ใระหว่างพิธีสมรสกับพระเจ้าในโบสถ์ สาวพรหมจารีซึ่งสวมชุดแต่งงานสีขาวเหมือนเจ้าสาวทั่วไป ให้คำปฏิญาณจะรักษาเยื่อพรมจารีตลอดชีวิต ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ หรือความรักใคร่ใดๆ

เจ้าสาวพรมจารียังสวมแหวนแต่งงาน สัญลักษณ์การหมั้นกับพระเยซูคริสต์ เฮย์สเผยว่า เธอมักถูกถามว่าแต่งงานหรือยัง? ซึ่งเธอตอบว่าเธอเป็นซิสเตอร์ แต่ตามจริงเธอไม่ได้อยู่ในวัด แต่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกภายนอก



เฮย์สเป็น 1 ในผู้หญิง 254 คนในสหรัฐอเมริกา ที่เป็น "เจ้าสาวของพระเยซูคริสต์" จากข้อมูลของผู้อุทิศพรหมจารีแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสเอซีวี) และอาชีพประจำวันของสตรีเหล่านี้มีทั้งพยาบาล นักจิตวิทยา นักการบัญชี นักธุรกิจ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

จากการสำรวจในปี พ.ศ. 2558 พบว่า มีสตรีที่รักษาความสาวตลอดชีวิต ในฐานะเจ้าสาวของพระเยซูคริสต์ อย่างน้อย 4,000 คน และสำนักวาติกันในกรุงโรม อิตาลี เผยว่า มีแนวโน้มจำนวนสูงขึ้นอย่างมาก ไม่เหมือนกับนางชี หญิงสาวผู้อุทิศพรหมจารีไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในวัด หรือสวมชุดเสื้อผ้าทางศาสนา แต่พวกเธอใช้ชีวิตอยู่ในโลกภายนอกเหมือนคนธรรมดาทั่วไป มีงานทำ และหาเลี้ยงตัวเอง