ยึดใบขับขี่ 1 เดือน ปรับแท็กซี่หัวร้อนไล่พิธีกรเกาหลีลงรถ

2018-12-07 13:15:48

ยึดใบขับขี่ 1 เดือน ปรับแท็กซี่หัวร้อนไล่พิธีกรเกาหลีลงรถ

Advertisement

กรมการขนส่งทางบก ปรับแท็กซี่หัวร้อน พร้อมยึดใบขับขี่ 1 เดือน คว้าแท่งแกนผ้า ทำท่าไล่ตีพิธีกรดังชาวเกาหลี

จากกรณีที่นายคิมอูริ พิธีกรรายการชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ถ่ายภาพคนขับแท็กซี่ถือไม้ไล่ตีกลางถนนของ กทม. ลงอินสตาแกรมส่วนตัวนั้น


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอ (นามสมมติ) คนขับแท็กซี่คันเกิดเหตุได้เข้าพบเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก อ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ช่วงเย็นได้รับผู้โดยสารชาวเกาหลี 4 คน จากห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยการเข้าคิวหน้าห้าง ซึ่งไม่สามารถปฏิเสธผู้โดยสารได้ รปภ.บอกว่าให้ไปส่งที่สำเพ็ง แต่ระหว่างทาง ผู้โดยสารบอกว่าจะไปสาทร เลยจอดรถให้ผู้โดยสารลง โดยไม่เก็บค่าโดยสาร เพราะต้องรีบไปส่งรถ ซึ่งผู้โดยสารยอมลงไปจากรถ โดยไม่ได้มีปากเสียงกัน แต่กลับไม่ยอมปิดประตูรถ ตนจึงกวักมือเรียกให้มาปิดประตูรถ แค้ผู้โดยสารทำท่าว่าไม่ปิดประตูรถ จึงเกิดความโมโห หยิบแท่งแกนผ้า ที่เป็นกระดาษแข็งออกมา ชี้ให้ผู้โดยสารมาปิดประตู แต่ก็ไม่ยอมปิด จนสุดท้ายต้องปิดเอง ยืนยันว่าไม่ได้มีการด่า หรือทะเลาะกัน และไม่ได้ฟาดหรือทำร้ายผู้โดยสาร


ด้านนายกิจจา สมสุข หัวหน้าฝ่ายเปรียบเทียบปรับ กองตรวจการขนส่งทางบก กล่าวว่า คนขับแท็กซี่ได้ยอมรับสารภาพทุกอย่าง ทางกรมจึงได้เปรียบเทียบปรับ และยึดใบขับขี่ไว้ 1 เดือน พร้อมจัดอบรมให้คนขับรายนี้ต่อไป สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ตกลงกัน มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท