“กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” บุกสโมสร ทบ.

2018-12-07 11:50:33

“กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” บุกสโมสร ทบ.

Advertisement

“กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” บุกสโมสรทหารบกจี้ “บิ๊กตู่” ปลดล็อกทางการเมือง ด้าน “เอกชัย หงส์กังวาน” มาตามนัดขอเข้าไปข้างใน แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมระหว่างแม่น้ำ 5 สายกับพรรคการเมือง ในเวลา 13.00 น. เพื่อชี้แจงแผนและขั้นตอนการดำเนินการทางการเมืองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งทั่วไป มีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประมาณ 10 คน รวมตัวกันบริเวณด้านหน้าสโมสรทหารบกเพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เรียกร้องให้มีการปลดล็อกทางการเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางซื่อจำนวนมาก คอยดูแลความปลอดภัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลาประมาณ 09.45 น. นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมาที่สโมสรทหารบกด้วยรถยนต์ส่วนตัว และเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้าไปภายในสโมสรทหารบก แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต นายเอกชัยจึงต้องเลี้ยวรถออก ทั้งนี้ นอกจากนายเอกชัยและกลุ่มคนอยากเลือกตั้งแล้ว ผู้สื่อข่าวพบว่ายังมีประชาชนอีกบางส่วนที่เข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ถึงการจัดการเลือกตั้งว่าจะมีการเลื่อนออกไปอีกหรือไม่ อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย