ทหารเตรียมส่งตัว "วัฒนา" มือบึ้ม รพ.พระมงกุฎให้ ตร.

2017-06-19 10:40:20

ทหารเตรียมส่งตัว "วัฒนา" มือบึ้ม รพ.พระมงกุฎให้ ตร.

Advertisement

ความคืบหน้าหลังทหารควบคุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้า เหตุเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวเข้าม.พัน 4 รอ. เพื่อซักถามเบื้องต้น 7 วัน
ล่าสุดรายงานข่าวจากฝ่ายความมั่นคงระบุว่า ในวันพรุ่งนี้จะครบกำหนด 7วัน ในการควบคุมตัวนายวัฒนา ซึ่งทางทหารจะนำตัวส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทันทีที่ครบกำหนด
ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงซักถามนายวัฒนานั้น นายวัฒนารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง เพียงคนเดียว ทั้งยังระบุถึงวัสดุที่ใช้ในการเตรียมก่อเหตุ ซึ่งนำไปสู่การรวบรวมหลักฐานกระทั่งศาลออกหมายจับว่า เป็นกาวตราช้างที่ใช้ในการติดแจกันกับผนัง รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยยังระบุว่าคีมที่ใช้ในการตัดหัวตะปู เพื่อนำเศษตะปูไปผสมรวมในระเบิดนั้น เก็บไว้ที่บ้านพักย่านบางเขน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปค้นบ้านหลังดังกล่าวก็เจอคีมที่นายวัฒนาระบุ และเมื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบก็พบว่าตรงกันตามคำกล่าว
จากการสอบถามคนสนิทของนายวัฒนา ทั้ง 2 คน ได้แก่ภรรยาที่ถูกควบคุมตัวภายในบ้านพัก และครูสาวย่านบางพลัด ก็ไม่พบพิรุธ จึงไม่แจ้งข้อหาใดๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าแม้นายวัฒนาจะยืนยันว่าทำคนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นแต่อย่างใด