เซี่ยงไฮ้ : เมืองหรูหราราคาแพงที่สุดในเอเชีย

2018-12-07 09:30:04

เซี่ยงไฮ้ : เมืองหรูหราราคาแพงที่สุดในเอเชีย

Advertisement

รายงานผลการสำรวจและจัดอันดับ เมืองที่มีค่าใช้จ่ายสูงสุด สำหรับการอยู่อาศัยอย่างหรูหราในเอเชีย ประจำปี พ.ศ. 2561 โดยหน่วยวิจัยของธนาคารจูเลียส แบร์ แห่งสวิตเซอร์แลนด์ ปรากฏว่า มหานครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางธุกิจการเงินทางภาคตะวันออกของจีน แซงเขตบริหารพิเศษฮ่องกง กลับขึ้นมาอยู่อันดับ 1 อีกครั้งในปีนี้ และฮ่องกงยังถูกสิงคโปร์แซงลงไปอยู่อันดับ 3 ด้วย ขณะที่กรุงเทพฯ ติดอันดับ 7

รายงานประจำปี เวลธ์ รีพอร์ต เอเชีย (Wealth Report Asia) ที่เพิ่งเผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ เป็นผลจากการสำรวจราคาสินค้าและบริการระดับหรู 20 รายการ ใน 11 เมืองใหญ่ทั่วทวีปเอเชีย ซึ่งพบว่าเซี่ยงไฮ้มีนาฬิกาข้อมือแพงสุดวางขาย รวมทั้งกระเป๋าถือสตรี ไวน์ เครื่องประดับอัญมณี ครีมบำรุงผิว และห้องพักโรงพยาบาล แต่ที่พักโรงแรมห้องสวีท และเปียโน ในเซี่ยงไฮ้ ราคา “ค่อนข้างไม่แพง” และรองเท้าสตรีราคาถูกมาก

สำหรับ 10 อันดับเมืองที่มีค่าใช้จ่ายสูงสุด สำหรับการอยู่อาศัยอย่างาหรูหราในเอเชีย ในปี 2561 ได้แก่ 1. เซี่ยงไฮ้ (จีน) 2. สิงคโปร์ 3. ฮ่องกง (จีน) 4. โตเกียว (ญี่ปุ่น) 5. ไทเป (ไต้หวัน) 6. โซล (เกาหลีใต้) 7. กรุงเทพมหานคร (ไทย) 8. มะนิลา (ฟิลิปปินส์) 9. จาการ์ตา (อินโดนีเซีย) 10. กัวลาลัมเปอร์ (มาเลเซีย)