เศร้า ทำพิธีฝังศพ 2 นักบิน ฮ.เสี่ยวิชัยตก-ผลสอบเบื้องต้น ใบพัดขัดข้อง

2018-12-07 05:10:31

เศร้า ทำพิธีฝังศพ 2 นักบิน ฮ.เสี่ยวิชัยตก-ผลสอบเบื้องต้น ใบพัดขัดข้อง

Advertisement

พิธีไว้อาลัยก่อนการฝังศพ มีขึ้นที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่ง ในเมืองกิลฟอร์ด ทางภาคใต้ของอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำหรับศพของนายอีริค สวอฟฟอร์ด นักบินเฮลิคอปเตอร์ และนางสาวอิซาเบลา โรซา เลโควิช แฟนสาว นักบินผู้ช่วย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อมกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวไทย เจ้าของทีมฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ในอังกฤษ และผู้ติดตามนายวิชัยอีก 2 คน เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

อุบัติเหตุเกิดขึ้นบริเวณด้านนอกสนามแข่งคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ หลังเกมแข่งขันพรีเมียร์ ลีก นัดระหว่างทีมเลสเตอร์ ซิตี เจ้าบ้าน กับทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ซึ่งนายสวอฟฟอร์ดชาวอังกฤษ ทำหน้าที่นักบินคนขับ ส่วนแฟนสาวชาวโปแลนด์ เป็นนักบินผู้ช่วย

ในระหว่างพิธีในโบสถ์เมื่อวันพฤหัสบดี นางเดบอราห์ ซัตตัน มารดาของสวอฟฟอร์ด กล่าวถึงลูกชายที่จากไปว่า เป็นคนใจดีและสุภาพอ่อนน้อมมาก และยังเป็นคนตลก ชอบหยอกล้อเล่นสนุกกับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ส่วนนางสาวเคท น้องสาวของเลโควิช ซึ่งเป็นผู้ขึ้นกล่าวคำสดุดีไว้อาลัยบนแท่นพิธีของโบสถ์ กล่าวถึงพี่สาวว่า เป็นคนใฝ่หาความก้าวหน้า และทำงานหนัก เป็นนักบินหญิงที่ประสบความสำเร็จโดดเด่นคนหนึ่ง ของอุตสาหกรรมการบินพลเรือน และว่าพี่สาวของเธอกับนายสวอฟฟอร์ดรักกันมาก จะอยู่ด้วยกันและไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเวลา.




ส่วนผลการสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัยตกนั้น สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ หรือเอเอไอบี ตรวจสอบพบตลับลูกปืนระบบควบคุมใบพัดส่วนหางหลุด ทำให้การบังคับการบินสูญเสียการควบคุม เป็นสาเหตุหลักทำให้เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ตก จนทำให้มีผู้เสียชีวิตพร้อมกัน 5 คน ทั้งนี้ เอเอไอบี แถลงว่า จากการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดแล้ว พบว่า เฮลิคอปเตอร์สูญเสียการควบคุมบริเวณใบพัดส่วนหาง ทำให้ไม่ไปในทิศทางที่นักบินต้องการ