“เจี๊ยบ” เผย “อาเปี๊ยก”สอนไม่ให้เหลิง มีเกิดก็ต้องมีดับ

2018-12-06 22:10:42

“เจี๊ยบ” เผย “อาเปี๊ยก”สอนไม่ให้เหลิง มีเกิดก็ต้องมีดับ

Advertisement

“เจี๊ยบ โสภิตนภา” เพื่อนสนิท “อ้อม พิยดา” เผย “อาเปี๊ยก พิศาล” สอนไม่ให้เหลิง มีเกิดก็ต้องมีดับ จดจำมาจนถึงทุกวันนี้



เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นคืนที่ 2 แล้ว สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ของ อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับและนักแสดงชื่อดัง ซึ่งจัดขึ้นที่ ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร โดยค่ำคืนนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ท่านผู้หญิงฉัตรแก้ว นันทาภิวัฒน์ เชิญพวงมาลาไปวางที่หน้าหีบศพ นายพิศาลอัครเศรณี ณ ศาลากวีนิรมิต วัดเทพศิรินทราวาส รวมไปถึง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงโปรดให้ พล.ต.มิตรอนันต์ จิตต์โสภา เชิญพวงมาลาไปวางที่หน้าหีบศพเช่นกัน


ด้านคนในวงการบันเทิงก็เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ เบิร์ด ธงไชย เจี๊ยบ โสภิตนภา หนุ่ม ศรราม โดโด้ ยุทธพิชัย ไทด์ เอกพันธ์ ต๊ะ วริษฐ์ บุ๋ม รัญญา แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แหม่ม คัทลียา กวาง กมลชนก น็อต นุติ ป๋าต๊อบ-ปีใหม่ชาย - วิกกี้

เจี๊ยบ โสภิตนภา เพื่อนสนิทของ อ้อม พิยดา ได้ให้สัมภาษณ์แทน เนื่องจากวันนี้ทางครอบครัวไม่สะดวก โดยคุณเจี๊ยบ กล่าวว่า ทุกคนอาจจะเห็นว่าคุณอ้อม ดูเข้มแข็ง แต่จริงๆแล้ว เขาร้องไห้ทั้งวันทั้งคืน ตั้งแต่วันแรกที่ทราบเรื่อง ตนก็ไปหาทันที ตอนแรกเขาเข้มแข็ง พอเขามาเห็นบรรยากาศคนเก่าๆที่เคยทำงานกับ อาเปี๊ยก หรือคนที่เพิ่งเคยเจอ เขาก็ร้องไห้ตลอดตั้งแต่ตอนนั้น จนเพิ่งหยุดร้องวันนี้เอง แต่ตนก็เชื่อว่าเขาจะผ่านไปได้ ตนก็เพิ่งจะเห็นเขาร้องไห้เป็นเขื่อนแตก ตั้งแต่คบกันมา 10 กว่าปี


เจี๊ยบ ยังได้เล่าถึงความทรงจำที่มีต่อ อาเปี๊ยก ว่า เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ไปงานของช่อง แล้วพออาเปี๊ยก เดินออกมาก็มีคนกรี๊ด อาเปี๊ยก ก็สอนว่า จำโมเมนต์นี้ไว้นะ ที่มีคนกรี๊ดเรา แต่วันนึงมันก็จะหมดไป สอนเราไม่ให้เหลิง มีเกิดก็ต้องมีดับ ตนก็จำมาจนถึงทุกวันนี้