“วิระชัย”ระบุ 50 ดาราผิดปมรีวิว “เมจิกสกิน” แจ้งข้อหาสัปดาห์หน้า

2018-12-06 18:00:49

“วิระชัย”ระบุ 50 ดาราผิดปมรีวิว “เมจิกสกิน” แจ้งข้อหาสัปดาห์หน้า

Advertisement

"พล.ต.อ.วีระชัย" ระบุพบศิลปินดารา ไม่น้อยกว่า 50 รายมีความผิด ปมรีวิว “เมจิกสกิน” จ่อแจ้งข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม ไม่ได้คุณภาพ ในเครือบริษัทเมจิกสกิน เรียกประชุมคณะทำงาน เพื่อติดตามความคืบหน้าใน 3ประเด็น ประกอบด้วย 1.ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มบริษัทเมจิกสกิน 2.ติดตามการยึดทรัพย์และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกรายที่เกี่ยวข้อง และ 3. การดำเนินคดีกับกุล่มศิลปินดาราที่รับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน


รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า สำหรับประเด็นการติดตามดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปิน ดารา ขณะนี้ฟันธงได้เลยว่ามีศิลปิน ดาราที่เข้าข่ายการกระทำความผิดอาญา ไม่น้อยกว่า 50 ราย หลังจากนี้ อย.จะมีหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์มาให้ตำรวจอย่างเป็นทางการ จากนั้นพนักงานสอบสวนจะเรียกศิลปิน ดาราที่เข้าข่ายการะทำความผิดมาแจ้งข้อกล่าวหา คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนว่าดาราคนใดผิดข้ออะไรบ้าง

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหา นิติบุคคล 5 ราย บุคคลธรรมดาอีก 15ราย แต่ละคนมีความผิดหลายคดี เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดให้พนักงานอัยการแล้ว แต่ยังมีบางประเด็นที่อัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม นอกจากจากนี้ตำรวจยังมีการติดตามการยึดทรัพย์ เป็นเงินสดกว่า19 ล้าน ยึดรถยนต์หรูอีก2 คัน และทรัพย์สินอื่นๆอยู่ระหว่างติดตามยึดคือมาให้หมด เพื่อนำทรัพย์สินมาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหายต่อไป