“สุเทพ” มั่นใจ รปช.ร่วมรัฐบาล

2018-12-06 15:45:53

“สุเทพ” มั่นใจ รปช.ร่วมรัฐบาล

Advertisement

“สุเทพ” ยัน รปช. ไม่ใช่พรรคกระจอก มั่นใจได้ร่วมรัฐบาล เพราะเป็นพรรคการเมืองที่มีประชาชนของทุกภาคให้การสนับสนุนใครก็อยากชวนไปร่วมรัฐบาลด้วย


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ว่า ปฎิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน วันที่ 38 ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เริ่มขึ้นเมื่อ 06.30 น. โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรค ในฐานะประธานคณะทำงาน เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรค พร้อมด้วย นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร นายอุทัย ยอดมณี ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค น.ส.ยอดขวัญ ชุมวระ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่ อ.เกาะสมุย และ น.ส.พอจิต วรรณวัต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดน่าน ร่วมเดินเชิญชวนประชาชนในวันนี้ด้วย โดยในช่วงเช้าเดินที่บริเวณตลาดสดแม่น้ำ จากนั้นในช่วงสายได้เดินทางไปกราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ที่บริเวณ หน้าที่ว่าการ อ.เกาะสมุย ส่วนในช่วงบ่ายที่บริเวณตลาดลิปะน้อย ตลาดลิปะใหญ่ ตลาดหัวถนน และ บริเวณตลาดหน้าวัดละไม


นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า เริ่มตั้งแต่เช้า ก็เดินที่ตลาดสด ต.แม่น้ำ และย่านธุรกิจ ต.แม่น้ำ ต่อจากนั้นไปถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ชาวสมุย และ ชาวพะงันเคารพบูชาอย่างยิ่ง เพราะพระองค์ พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อ ชาวสมุย ชาวพะงัน ท่านทรงเสด็จฯมาเยี่ยมเยียนชาวสมุย ถึง 5 ครั้ง ชาวสมุย ชาวพะงัน จึงได้สร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ไว้เป็นที่สักการะ หลังจากนั้นก็เดินในตลาดหน้าทอน พบประชาชนทุกบ้าน ทุกหลังคาเรือน ร้านค้าและย่าน รพ.เกาะสมุย รวมถึงตลาดศรีฟ้า ตลาดหัวถนน ที่มีพี่น้องชาวไทยมุสลิมอาศัยอยู่ด้วย


นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ตนมีความคุ้นเคยใกล้ชิดกับพี่น้องชาวหัวถนนเป็นอย่างมาก เพราะเคยจัดกิจกรรมร่วมกันหลายครั้ง ที่เป็นกิจกรรมเพื่อส่วนรวม แม้แต่เรื่องการก่อสร้างมัสยิดที่นี้ตนก็เคยได้มาร่วมกับเขา และสนับสนุนเขามาโดยตลอดเพราะฉะนั้นการตอบรับของพี่น้องประชาชนที่สมุย ในวันนี้ถือว่า วิเศษที่สุด แทบจะเรียกว่า 90% ยืนยันว่า จะรวมสร้าง รปช. ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริง ที่มีความแข็งแรงพอที่จะทำงานการเมือง เพื่อชาติ เพื่อประชาชน ต้องขอบคุณพี่น้องชาวเกาะสมุย ที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น ให้กำลังใจ ให้ข้อข้อคิดมาโดยตลอด


ผู้สื่อข่าวถามว่าพื้นที่ จ.สุราษฏร์ธานี มั่นใจแค่ไหนว่าจะได้ ส.ส.ครบทุกเขต นายสุเทพ กล่าวว่า มั่นใจว่าพี่น้องชาวสุราษฏร์ธานี จะยืนอยู่ ในจุดยืนทางการเมืองเดียวกับตน คือมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน ทำเพื่อประโยชน์ส่วนใหญ่ละเรื่องตัวเอง เรื่องของตัวบุคคลเอาไว้ ตนเชื่อว่าคนสุราษฏร์ธานี จะลงคะแนนให้พรรครวมพลังประชาชาติไทย

เมื่อถามว่า มีเสียงวิจารณ์เรื่องการทำงานของ กกต.ในเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่เหมือนจะเอื้อให้กับพรรคการเมืองบางพรรคนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับ รปช.เราไม่ติดใจเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง เราไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการแบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่ว่าจะแบบใดทั้งสิ้น เราไม่ติดใจ กติกาเป็นอย่างไรเ ราสู้ทั้งนั้น ขอแต่ว่า กกต.ต้องควบคุมการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ขอเท่านั้น นอกนั้นเป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนเขาจะตัดสินเอง




นายสุเทพ กล่าวว่า รปช. จะเป็นพรรคที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนอย่างมีนัยสำคัญทางการเมือง เชื่อว่าเราไม่ใช่พรรคกระจอก แม้ว่าจะเป็นพรรคของคนธรรมดาสามัญก็ตาม เพราะประชาชนวันนี้ตื่นตัวตื่นรู้และตระหนักแล้วว่าจำเป็นที่จะต้องมีพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงมาเป็นเครื่องมือให้กับประชาชนเพื่อให้เสียงของประชาชนความทุกข์ของประชาชน มีคนได้ยิน มีคนเป็นภาระหน้าที่ที่จะไปแก้ไข ไปต่อสู้ให้กับประชาชน


เมื่อถามว่า คาดหวังแต่ไหนที่จะได้ร่วมรัฐบาลนายสุเทพ กล่าวว่าตนพูดตามสถานการณ์วิเคราะห์ แต่ไม่คิดว่าเป็นการโอ้อวด เชื่อว่าพรรคการเมืองที่มีประชาชนของทุกภาคให้การสนับสนุนอย่าง รปช. ใครก็อยากชวนไปร่วมรัฐบาล เพราะฉะนั้นเรามั่นใจว่า เราสามารถผลักดันนโยบาย เพื่อประชาชนเพื่อจะฟื้นฟูเศรษฐกิจของประชาชน เพื่อความยู่รอดของประชาชน เพื่อความมั่นคงของประเทศไทยได้สำเร็จ ต่อข้อถามว่า มั่นใจแค่ไหนที่จะได้ ส.ส.สังกัดพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า ส.ส.จะได้กี่เปอร์เซนต์ กี่คนไม่สำคัญ แต่เชื่อว่าเสียงที่ประชาชนมาลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรครปช.ทั้งประเทศรวมกันแล้วจะมีมาก จนเรามั่นใจได้ว่า ประชาชนเขาผนึกกำลังกันจริงๆ