แจงปม! จนท.ชกคนไข้ ตกเตียงเสียชีวิต

2018-12-06 13:15:50

แจงปม! จนท.ชกคนไข้ ตกเตียงเสียชีวิต

Advertisement

ผอ.รพ. แจงแล้ว ปมเจ้าหน้าที่ชกคนไข้พลัดตกเตียงในห้องฉุกเฉิน ก่อนเสียชีวิต พร้อมให้ดูวงจรปิดเป็นหลักฐาน

กรณี น.ส.ศรินทิพย์ อิ่มใจ อายุ 45 ปี แจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของ รพ.ชื่อดังใน จ.ขอนแก่น หลังนายพินันท์ ประเคนทอง อายุ 65 ปี พ่อบุญธรรมป่วยหนัก ถูกหามส่งห้องฉุกเฉิน จู่ๆ พลัดตกเตียง เพราะถูกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชกหน้าในห้องฉุกเฉิน ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ชื่อดัง จ.ขอนแก่น ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดด้วยกันมาแล้ว แต่ดูผ่านจอขนาดเล็ก ซึ่งในขณะนั้นดูเหมือนว่า เจ้าหน้าที่ทำร้ายคนป่วยจริง แต่เมื่อดูคลิปดังกล่าวจากจอขนาดใหญ่ พบว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ไม่ได้ทำร้ายหรือชกใบหน้าของคนป่วย แต่ได้ยื่นมือไปดึงมือคนป่วยออก เพราะคนป่วยจะดึงผ้าปิดแผลออกจากคิ้วข้างซ้าย ซึ่งกรณีที่มีการเข้าใจผิดเช่นนี้เกิดขึ้นได้เสมอ




แต่ในฐานะผู้บริหาร หากเจ้าหน้าที่ทำผิดจริงก็จะต้องดำเนินการเอาผิดตามระเบียบ และเพื่อความกระจ่างจึงได้ประสานญาติให้มาดูภาพจากกล้องวงจรปิดจอใหญ่ พร้อมด้วยคนกลางอาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน เชื่อว่าทุกฝ่ายจะพบความชัดเจนของเรื่องดังกล่าวทั้งหมด เพราะผู้ป่วยรายนี้เป็นเนื้องอกในสมอง จะมีอาการกดทับเส้นประสาท ทำให้หน้ามืดบ่อย จนพลัดตกเตียง ซึ่งในกรณีคนป่วยตกเตียงก็ถือเป็นความบกพร่องที่เจ้าหน้าที่ ดูแลไม่ทั่วถึง ในจุดนี้ รพ.ต้องขอโทษญาติผู้ป่วยด้วย