“ลูกควายอาภัพ” ไร้หาง-ไร้รูทวารตายแล้ว

2018-12-06 11:00:11

“ลูกควายอาภัพ” ไร้หาง-ไร้รูทวารตายแล้ว

Advertisement

“เจ้านำโชค” ลูกควายอาภัพไม่มีหาง -ไม่มีรูทวาร ตายแล้วอย่างทรมาน หลังเกิดมาได้ 2 วัน เพราะขับถ่ายไม่ได้ เจ้าของระบุ ปศุสัตว์มาดู 2 ครั้งแต่ไม่มีเครื่องมือผ่าให้เกิดรูทวาร จนท้องอืดตาย ชาวบ้านเอาไปฝังอุทิศส่วนกุศลให้

กรณีลูกควายของนางแต๋ว กะรัมย์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านติม ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ที่คลอดออกมา เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่สุดอาภัพไม่มีหาง -ไม่มีรูทวาร ลิ้นสั้น เจ้าของตั้งชื่อ เจ้านำโชค เพราะมีลักษณะหน้ายิ้มตลอดเวลา จนชาวเน็ตออกมาให้กำลังใจและขอให้ได้รับการรักษา

ทั้งนี้ เจ้าของควายได้ประสานปศุสัตว์ อ.กระสัง ให้เข้ามาช่วยเหลือ ตั้งแต่วันแรกที่เจ้านำโชคคลอดออกมา และได้มีปศุสัตว์อำเภอเข้ามาดู บอกว่าสามารถเจาะรูทวารได้ โดยได้นัดผ่าในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลานัดไม่เห็นหมอมา จึงติดต่อให้หมอเร่งมาช่วยเจาะรูทวารอีก เพราะท้องควายน้อยเริ่มอืด และอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด 




กระทั่งช่วงเย็นปศุสัตว์อำเภอ ได้เดินทางมาถึง ชาวบ้านต่างดีใจที่จะได้เห็นเจ้านำโชคปลอดภัย แต่ได้รับคำตอบจากหมอว่า ไม่มีเครื่องมือ แล้วเดินทางกลับ ประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากนั้น เจ้านำโชคก็ตายด้วยความทรมาน มีอาการชักเกร็ง เพราะท้องอืดขับถ่ายไม่ได้ ก่อนจะสิ้นลมหายใจท่ามกลางชาวบ้านที่มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ชาวบ้านได้ทำพิธีฝังเจ้านำโชคแบบท้องถิ่น ก่อนทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้านำโชค