เด็ก พปชร. รุมถล่ม " ร.ต.อ.เฉลิม”

2018-12-04 20:45:01

เด็ก พปชร. รุมถล่ม " ร.ต.อ.เฉลิม”

Advertisement

เด็กพลังประชารัฐ รุมถล่ม " ร.ต.อ.เฉลิม" พึ่งรู้ว่าสะกดคำว่าธรรมาภิบาลเป็น  ยัน 4 รมต.ไม่ได้เอาเปรียบใคร

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย โจมตี 4 รัฐมนตรีของ พปชร.ยังไม่ลาออกและขาดธรรมาภิบาลว่า เพิ่งรู้ว่าร.ต.อ.เฉลิมก็สะกดคำว่าธรรมาภิบาลเป็นด้วย แต่ทั้ง 4 รัฐมนตรีนั้นไม่ได้เอาเปรียบทางการเมือง กลับเสียเปรียบด้วยซ้ำ บอกไปร้อยรอบแล้วแต่ท่านก็ทำเหมือนไม่เข้าใจภาษาไทย เพราะรัฐมนตรีลงพื้นที่ได้แค่วันเสาร์และอาทิตย์ อีกทั้งยังมีภารกิจที่ต้องสะสางให้เสร็จเพื่อพี่น้องประชาชนด้วย ดังนั้น อย่ามาเสียเวลากับเรื่องนี้เลย เอาเวลาไปคิดนโยบายดีๆ ดีกว่า

นายธนกร กล่าวอีกว่า สมัยที่ร.ต.อ.เฉลิมเป็นรัฐมนตรี ตอนเลือกตั้งก็ไม่ได้ลาออก แล้วจะมาบีบคั้นเพื่ออะไร ยืนยันว่า พปชร.ไม่มีใครเป็นอีแอบอย่างที่ท่านกล่าวหา มีแต่คนที่ตั้งใจทำงานเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าร.ต.อ.เฉลิมเป็นคนที่อภิปรายเก่ง แม้ผู้ใหญ่ของ พปชร.พูดไม่เก่ง แต่เน้นทำงานให้ประชาชนอย่างเดียว




นายธนกร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่เปรียบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นลิเกที่ดูไป 3 รอบแล้ว จะให้เล่นรอบที่ 4 อีกคนเขาก็รู้แล้ว ไม่มีอะไรตื่นเต้นนั้น ถ้าหากชาวบ้านเขาชอบลิเก ดูแล้วมีความสุข จะเล่นอีกกี่รอบเขาก็ยังดู ตรงกันข้าม หากเป็นร.ต.อ.เฉลิมอาจจะต้องปิดวิกลิเกหนีเพราะจะเหลือชาวบ้านสักกี่คนที่ยังรอดูท่าน และถ้าจะให้ดี ท่านรอคำตอบจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทยก่อนจะดีกว่าไหม ว่าท่านจะได้ลงสมัครส.ส.เขตหรือบัญชีรายชื่อ

ด้าน นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พปชร. กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมเป็นนักการเมืองที่ตนเคารพและชื่นชอบมาตั้งแต่ยังเด็ก ทุกวันนี้สงสัย​ ร.ต.อ.เฉลิม อายุมากจนหลงลืมว่าตัวเองเคยเป็นรัฐมนตรีมากกว่า 1 ครั้ง ขอยกเหตุการณ์ที่จดจำได้มาเป็นตัวอย่างสักกรณี ในครั้งสมัยที่คุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกรัฐมนตรี ท่านเฉลิมก็ได้ร่วมเป็นรัฐมนตรีด้วย เมื่อนายกฯ ยิ่งลักษณ์ยุบสภาเมื่อ 9 ธ.ค. 2556 ท่านเฉลิมก็ยังเป็น รมว.แรงงาน ก็ไม่ได้แสดงสปิริตลาออก และยังคงรักษาการไปจนถึงเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 ท่านเฉลิมก็ไม่ได้แสดงสปิริต แถมยังได้รับการอวยยศแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการปฏิบัติงานหัวหน้าผู้รับผิดชอบในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศรส. ในวันที่ 21 ม.ค.2557 ถือเป็น รมว.แรงงานคนแรกของ ประเทศไทย​ที่ดำรงตำแหน่งนี้ ขณะเดียวกันพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ไม่ได้ให้ รมว.แรงงานเป็น กรรมการในคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน อีกด้วย ผมเองจึงนำข้อมูลมาเตือนความจำท่านเฉลิมที่เคารพ "นายสามารถ กล่าว



นายสามารถยังกล่าวอีกว่า การที่ 4 รัฐมนตรีสังกัดพรรคพลังประชารัฐไม่ลาออกนั้น ถือเป็นความชอบธรรมแล้ว เพราะจะต้องทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินที่คั่งค้าง และจะต้องรักษาบรรยากาศทางการเมืองที่สงบเรียบร้อยเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง การที่รัฐมนตรีทั้ง 4 คนไม่ออกมาตอบโต้ เพราะทราบดีอยู่แล้วว่า การกระทำในวันนี้ไม่ได้ขัดรัฐธรรมนูญปี 2560 ดังนั้นอยากฝากไปยัง ร.ต.อ.เฉลิมให้ตระหนักคิด เพราะระยะหลังการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนมักจะหลงๆ ลืมๆ พูดช้าลงเนิบๆ เสียงคล้าย เป็ดแก่ที่ทั้งแหบและหมดพลัง ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องตนก็เป็นห่วงว่า สมัยหน้าพรรคเพื่อไทยจะเสียขุนศึกชั้นดี ในการอภิปรายโจมตีฝ่ายรัฐบาลจึงฝากท่านดูแลสุขภาพตัวเองด้วย เพราะอย่างไรผมก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่ติดตามร.ต.อ.เฉลิมอยู่เสมอมา