แห่เที่ยว! "ทุ่งปอเทืองนครสวรรค์" ทุบสถิติ 1 ชม. 2 พันคน

2018-12-04 12:30:34

แห่เที่ยว! "ทุ่งปอเทืองนครสวรรค์" ทุบสถิติ 1 ชม. 2 พันคน

Advertisement

ที่ จ.นครสวรรค์ นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด ต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวทุ่งปอเทืองที่ไร่ธรรมชัย ในพื้นที่ อ.ตากฟ้า ซึ่งกำลังออกดอกเหลืองอร่ามเต็มทุ่งทอดยาวไปไกลสุดลูกหูลูกตากว่า 100 ไร่ ประกอบกับด้านหลังเป็นภูเขาหินขนาดใหญ่สวยงาม จึงทำให้ทุ่งปอเทืองแห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมสัมผัสความงดงามกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะในปีนี้ ถือเป็นปีที่ 3 ที่มีการปลูกดอกปอเทืองให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมในช่วงฤดูหนาว

สำหรับบรรยากาศภายในไร่จะพบว่ามีการจัดตกแต่งสถานที่ให้มีความหลากหลายและสวยงามมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังมีการนำพืชไม้ดอกชนิดอื่นมาตกแต่งประกอบสถานที่โดยรอบ อาทิ ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งดอกทานตะวันสีแดง รวมถึง มีการนำต้นดอกรักขนาดใหญ่กว่า 10 โอบ มาปลูกไว้กลางทุ่งดอกปอเทือง โดยมีป้ายข้อความระบุว่า “ที่นี่มีรัก” จึงสร้างบรรยากาศความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวชมได้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายในสถานที่ นอกจากจะมีทุ่งดอกไม้ และจุดถ่ายรูปมุมต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจแล้ว เจ้าของไร่ยังมีบริการนำรถไถพานักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมรอบทุ่งปอเทืองเป็นระยะทางกว่า 3 กม.ด้วย ซึ่งตลอดระยะทาง จะมีจุดให้แวะถ่ายรูป ทั้ง ซุ้มกระท่อม บ่อน้ำ และซุ้มต่างๆ ที่ประดับไว้ รวมถึง ยังมีจุดขายอาหารและสินค้าชุมชนที่ได้มาตรฐานมาตั้งขาย โดยมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย




ทั้งนี้ ปอเทืองที่ไร่ธรรมชัย ถือเป็นทุ่งปอเทืองแห่งแรกของ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศ และมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมในช่วงฤดูหนาวแต่ละปี ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน โดยเฉพาะปีนี้ ได้รับให้อยู่ในแผนการท่องเที่ยวของ ททท. และเมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานการเที่ยวชมของนักท่องเที่ยวในวันแรก ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ เพียงแค่ชั่วโมงเดียว มีนักท่องเที่ยวแห่เข้าไปเที่ยวชมความงดงามที่ทุ่งปอเที่ยงแห่งนี้มากกว่า 2,000 คนเลยทีเดียว จึงทำให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีรายได้จากการนำสินค้ามาตั้งขายเป็นจำนวนมาก