ผู้สูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ลดเหลือ 25 คน

2018-12-04 12:15:28

ผู้สูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ลดเหลือ 25 คน

Advertisement

จำนวนประชาชนที่สูญหาย หลังเกิดไฟป่าครั้งรุนแรงสุด ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ลดลงเหลือ 25 คนแล้ว จากจุดสูงสุดกว่า 1,200 คน ในช่วงที่ไฟกำลังไหม้ลุกลาม 
สำนักงานเขตปกครองบิวต์ เคาน์ตี ประกาศตัวเลขผู้สูญหายอยู่ที่ 49 รายเมื่อวันศุกร์ และ 500 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 88 ศพ ไม่เปลี่ยนแปลง 
"ไฟป่าแคมป์" เผาผลาญพื้นที่เมืองพาราไดซ์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองใหญ่ซานฟรานซิสโก เมื่อเดือนที่แล้ว และขณะนี้เพลิงสงบร้อยเปอร์เซนต์ เจ้าหน้าที่และคนงานกำลังตรวจสอบความเสียหาย ซากอาคารบ้านเรือนราว 18,000 หลัง ที่ถูกไฟป่าเผาผลาญจนวอด 
เมื่อวันอาทิตย์ สำนักงานเขตปกครองบิวต์ เคาน์ตี ประกาศยกเลิกคำสั่งอพยพในหลายพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากไฟป่าแคมป์ แต่ยังไม่อนุญาตให้รถยนต์วิ่งเข้าเขตเมืองพาราไดซ์ และเตือนชาวเมืองที่กลับคืนสู่บ้าน ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนภูเขาถล่ม จากฝนตกหนักเมื่อหลายวันก่อน 
ทั้งนี้ ไฟป่าแคมป์เริ่มลุกไหม้เมื่อวันที่ 8 พ.ย. และไหม้ลามออกไปอย่างรวดเร็ว ประชาชนในเมืองพาราไดซ์ และอีกหลายเมืองขนาดเล็กที่อยู่รายรอบ มีเวลาเพียงไม่กี่นาที ในการรวบรวมสมาชิกในครอบครัว และเก็บสิ่งของมีค่า ก่อนจะอพยพหนีไฟผ่านถนนที่เต็มไปด้วยผู้หนีภัย 



เจ้าหน้าที่ยังคงสอบสวนหาสาเหตุของต้นเพลิงไฟป่าแคมป์ แต่บริษัทการไฟฟ้า แปซิฟิก แก๊ส แอนด์ อิเล็กทริค รายงานว่า สายส่งไฟฟ้าแรงสูงชำรุด ในช่วงเวลาและใกล้จุดที่เริ่มเกิดไฟป่าแคมป์