ประธานาธิบดีคนใหม่เม็กซิโกประกาศขายเครื่องบินประจำตำแหน่ง

2018-12-04 11:10:23

ประธานาธิบดีคนใหม่เม็กซิโกประกาศขายเครื่องบินประจำตำแหน่ง

Advertisement

เครื่องบินโดยสารลำใหญ่ ตกแต่งหรูหรา ที่เคยนำพาอดีตประธานาธิบดีของเม็กซิโกเดินทางไปรอบโลก กำลังจะถูกประกาศขาย ตามแผนของประธานาธิบดีคนใหม่ แนวนโยบายเอียงซ้าย ที่ต้องการกำจัดสัญลักษณ์แห่งความฟุ่มเฟือยของประเทศ

คณะสื่อมวลชนและช่างภาพได้รับเชิญให้เยี่ยมชมเครื่องบินโดยสารประจำตำแหน่งประธานาธิบดีเม็กซิโก ที่โรงเก็บในสนามบินกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อวันอาทิตย์ (2 ธ.ค.) ซึ่งภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งอย่างหรูหราอลังการ เครื่องบินมูลค่า 218 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 7,152 ล้านบาทลำนี้ รัฐบาลชุดเก่าของเม็กซิโกซื้อมาเมื่อปี พ.ศ. 2555 เป็นหนึ่งในเครื่องบินของรัฐบาล 60 ลำ และเฮลิคอปเตอร์อีก 70 ลำ ที่จะประกาศขาย

ในวันจันทร์ เจ้าหน้าที่เม็กซิโกจะนำเครื่องบินลำนี้บินไปที่สนามบินวิคเตอร์วิลล์ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ในสหรัฐ ตามคำแนะนำของบริษัทโบอิ้ง เพื่อรอเจ้าของใหม่ที่สนใจจะซื้อ




นายอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ นักการเมืองฝ่ายซ้ายคร่ำหวอด ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเม็กซิโก ด้วยเสียงสนับสนุนถล่มทลาย จากกระแสความไม่พอใจของชาวเม็กซิโกที่มีต่อรัฐบาลชุดเก่า ที่ห่างเหินกับประชาชน และเต็มไปด้วยการทุจริตคอร์รัปชั่น