วงการบันเทิงเศร้าสูญเสียพระเอกต้นฉบับตบต้องจูบ “พิศาล อัครเศรณี”

2018-12-04 09:55:49

วงการบันเทิงเศร้าสูญเสียพระเอกต้นฉบับตบต้องจูบ “พิศาล อัครเศรณี”

Advertisement

สุดเศร้า วงการบันเทิงสูญเสียนักแสดง ผู้กำกับชั้นครู “อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี” ในวัย 73 ปี เจ้าของฉายา"ผู้กำกับซาดิสต์"




เมื่อเวลาประมาณ 02.10 น. วันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงการบันเทิงต้องสูญเสียบุคลากรคนสำคัญไปอีกครั้ง เนื่องจาก “อาเปี๊ยก” พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับภาพยนตร์และละครชื่อดัง ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจวาย สิริอายุ 73 ปี
 

สำหรับประวัติ "อาเปี๊ยก" พิศาล อัครเศรณี เกิดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2488 เป็นผู้กำกับนับ 100 เรื่อง ทั้งกำกับภาพยนตร์ ละครวิทยุ ละครโทรทัศน์ อีกทั้งยังเป็นนักแสดงชั้นครู ที่ฝากผลงานเอาไว้มากมาย อาทิ มนต์รักอสูร, รักประกาศิต, ละอองดาว, นางแมวป่า, ค่าของคน,พายุอารมณ์, ไฟรักอสูร, เลือดทมิฬ, อุ้งมือมาร และ เพลงสุดท้าย






“อาเปี๊ยก” พิศาล อัครเศรณี ได้รับฉายา "พระเอกซาดิสต์" หรือ "ผู้กำกับซาดิสต์" เนื่องจากมักจะได้รับบทหรือกำกับละครหรือภาพยนตร์ ที่บทพระเอกทำร้ายตบตีนางเอก ก่อนลงเอยด้วยการจูบ แสดงความรัก ทำให้นางเอกใจอ่อน

“อาเปี๊ยก” มีบุตร 4 คน ในจำนวนนี้ลูกชายเป็นผู้กำกับชื่อว่า อัครพล อัครเศรณี และลูกสาวเป็นนักแสดงหญิงชื่อดัง คือ “อ้อม” พิยดา จุฑารัตนกุล




ทั้งนี้ บรรดานักแสดงทั้งหลายที่ได้ไปงานประกาศรางวัล "ทีวีสีขาว" เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 2 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา คงได้พบกับคุณอาเปี๊ยกที่มาร่วมงานพร้อมขึ้นเวทีและเป็นมอบรางวัล ซึ่งขณะนั้นคุณอายังดูแข็งแรงดี ถือเป็นงานสุดท้ายของชีวิตนักแสดงผู้มีเส้นทางชีวิตโลดแล่นในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน 




ด้านนักแสดงชาย "ศรราม" ได้โพสต์อินสตาแกรม ระบุว่า

"ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของอาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี และขอเป็นกำลังใจให้กับน้องอ้อม พิยดา และครอบครัวให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้ด้วยนะครับผม ด้วยความรักและเคารพ ครอบครัวเทพพิทักษ์"






ทางทีมงานทุกคนขอร่วมระลึกถึงความดีของท่านและร่วมไว้อาลัยในการจากไปอย่างสุดซึ้ง





ขอบคุณข้อมูลภาพ : วิกิพีเดีย, @aomphiyada, @sornram_theappitak