สบส. จ่อสั่งปิดร้านนวด เข้าข่ายผิดศีลธรรม

2018-12-03 16:20:46

สบส. จ่อสั่งปิดร้านนวด เข้าข่ายผิดศีลธรรม

Advertisement

กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลุยตรวจร้านนวดเปลื้องผ้า แก้กระษัย ย่านสุรวงศ์ ระบุเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ เรื่องของการขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม ชงสั่งปิดและเพิกถอนใบอนุญาต หลังพบไม่ได้มาตรฐาน ส่ออนาจาร

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปรายการโปรโมทการท่องเที่ยวของกลุ่มคนข้ามเพศ เพื่อแนะนำร้านนวดแห่งหนึ่งย่านสุรวงศ์ ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่มีบริการนวดเฉพาะจุดของผู้ชาย หรือ นวดกระษัย โดยอ้างว่า สามารถช่วยเรื่องของสมรรถภาพทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำอสุจิให้ดีขึ้น และช่วยให้เลือดในร่างกายไหลเวียนดีขึ้นนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. นำโดยนายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการพิเศษ กองกฎหมาย สบส.ลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน “อาร์ต มาสสาจ 4” ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ในซอยทานตะวัน ถนนสุริยะวงศ์ หลังมีคลิปนวดกระษัยเผยแพร่ออกมาในโลกโซเชียล โดยเจ้าหน้าที่ ได้พบกับผู้จัดการร้าน และหมอนวด ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ จึงเชิญตัวมาเพื่อสอบสวน




นายชาตรี บอกว่า จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่า ร้านแห่งนี้ เป็นสาขาที่ 4 เป็นร้านเดียวกันกับที่อยู่ในคลิป และเพิ่งได้รับใบอนุญาตประกอบการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ประเภทนวดเพื่อสุขภาพ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนการตรวจสอบตัวอาคาร ยังไม่พบความผิด ตาม พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ 

ทั้งนี้หากดูจากคลิป น่าจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 28 ใน พ.ร.บสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ในเรื่องของการขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม เนื่องจากการนวดกระษัยแต่ละครั้ง คนนวดจะต้องแต่งตัวมิดชิด และผู้ใช้บริการต้องมีผ้าปกปิดของสงวน ทั้งนี้เตรียมเสนอให้มีการสั่งปิดและเพิกถอนใบอนุญาต หลังพบไม่ได้มาตรฐานและส่ออนาจาร



สำหรับร้านดังกล่าว เป็นอาคาร 3 ชั้น ส่วนที่เกิดเหตุอยู่ในชั้น 2 โดยชั้นล่างเปิดให้บริการนวดฝ่าเท้า มี 7 เตียง ส่วนชั้นบนแบ่งเป็น 3 ห้อง เป็นห้องปิดตามมาตรฐาน โดยมีผู้ใช้บริการอยู่ 1 คน มี 2 เตียง ตามที่เป็นข่าว ส่วนห้องที่ 1 และ3 มีห้องละ 1 เตียง ส่วนชั้นบนจะเป็นเตียงที่นอนราบกับพื้น มี 7 เบาะ