“ศรีวราห์” มั่นใจพยาน32ปาก เอาผิดเปรมชัยได้

2018-12-03 15:40:36

“ศรีวราห์” มั่นใจพยาน32ปาก เอาผิดเปรมชัยได้

Advertisement

“ศรีวราห์” มั่นใจพยาน 32 ปาก เอาผิดเปรมชัยได้ หลังทนายความออกมาอ้างไม่อยู่ในที่เกิดเหตุตอนยิงเสือดำ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหาร บ.อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ออกมาระบุว่า นายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุขณะยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้มีการสอบสวนที่ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการแบ่งหน้าที่กันทำว่าใครรับผิดชอบอะไรบ้าง ทางตำรวจได้ทำสำนวนอย่างรัดกุมและบรรยายฟ้องชัดเจนแล้ว อัยการพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้อง และตนเองก็เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ทางคดีหน้าที่ของตำรวจเหลือเพียง ตามพยาน ทั้ง 32 ปากไปขึ้นเบิกความต่อศาลเท่านั้น ส่วนคดีจะมีข้อสรุปเมื่อใด ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากไม่อาจก้าวล่วงอำนาจศาลได้




ส่วนที่นายเปรมชัย ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "หนัก" รวมถึงที่ทนายความระบุว่านายเปรมชัยไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนตัวขอไม่แสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว หากอีกฝ่ายจะให้การต่อศาล ก็เป็นสิทธิที่จะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ยืนยันว่าตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิด ส่วนที่สังคมออนไลน์ยังคงมีการแชร์ภาพและข้อความเรียกร้องเกี่ยวกับคดีเสือดำ เช่น ไม่ได้รับความยุติธรรม หรือไม่ต้องการให้คดีเงียบหาย ตนเองไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เพราะมุ่งเป้าหมายไปที่การทำสำนวนคดี ซึ่งในส่วนของตำรวจดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว