เปิดจุดชมวิว “ดอยผาดำ” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

2018-12-03 12:10:18

เปิดจุดชมวิว “ดอยผาดำ”  แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

Advertisement

เชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไทยเดินทางมาสัมผัสจุดชมวิวแห่งใหม่ “ดอยผาดำ” อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยเป็นหน้าผาสูง 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทิวทัศน์ตัวอำเภอทางใต้ของ จ.เชียงใหม่ได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ดอยผาดำ มีความสูงครึ่งหนึ่งของดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวสามารถมาชมวิวยามเช้า ที่มีทะเลหมอกลอยสลับบนเทือกเขาที่อยู่ด้านล่างได้ โดยจะมองเห็นความสวยงามของวัดพระธาตุดอยคำ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ แม้กระทั่งพระธาตุวัดบ้านปง อ.หางดง หรือจะชมวิวดอยของตัว อ.สะเมิงก็มองเห็นได้เช่นกัน

นอกจากนี้หากมองไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ในยามท้องฟ้าเปิดจะเห็นดอยอินทนนท์ตั้งตระหง่านสูง มีกลุ่มเมฆลอยปกคลุมสลับยอดเขา เหมือนมองทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิของประเทศญี่ปุ่น




ดอยผาดำอุดมไปด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิดโดยเฉพาะต้นสนสามใบ ที่ขึ้นสูงตระหง่าน มีอากาศหนาวเย็นเพราะเป็นป่าดิบชื้น ซึ่งในยามพระอาทิตย์ตกดิน นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปในบริเวณนี้มาก เพราะแสงอาทิตย์จะถูกบดบังด้วยต้นสนสามใบสวยงามประทับใจ นอกจากนี้ยังมีฝูงผีเสื้อยักษ์ ที่จะบินมาเกาะตามเกสรดอกไม้ให้ได้ชื่นชมเป็นจำนวนมาก

สำหรับดอยผาดำถือเป็นความสวยงามบนดอยสูงในอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ไม่ต้องเดินทางไกล อีกทั้งเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย แห่งนี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชม เหมือนเขตอุทยานอื่นๆ ด้วย