เตรียมออกหมายเรียก “แม่ชีคนดัง”

2018-12-03 11:05:54

เตรียมออกหมายเรียก “แม่ชีคนดัง”

Advertisement

ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกแม่ชีมาเฟียพร้อมพวกรวม 4 คนรับทราบข้อกล่าวหา หลังนำภาพพระกอดจูบสีกาอ้างเป็นภาพรักษาการเจ้าอาวาสวัดดังเมืองนครศรีธรรมราช

จากกรณีที่ พล.ต.อาคม พงศ์พรหม รองแม่ทัพน้อยที่ 4 นำกำลังขนย้ายสิ่งของ ของแม่ชี ชะอ้อน คำฝาง อายุ 77 ปี ออกจากวัดแสงแรง ต.โพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยวัดดังกล่าวมีแม่ชีชะอ้อนควบคุมดูแลอยู่เนื่องจากไม่มีเจ้าอาวาส ต่อมาเจ้าคณะจังหวัดได้มีการตั้งเจ้าอาวาสมาดูแลอยู่หลายรูปแต่ไม่สามารถปฏิบัติกิจของสงฆ์และปกครองแม่ชีได้  เนื่องจากมีวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมยาเสพติดภายในวัดเป็นประจำ มีการข่มขู่และจะทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสจากบริวารแม่ชีชะอ้อน 

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา แม่ชีชะอ้อน พร้อมบุตรสาว บุตรชายและนายณรงค์ บัณฑิต อายุ 58 ปี อดีตพระลูกวัดแสงแรง เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาและขับไล่ออกจากวัด โดยนายณรงค์นำภาพพระภิกษุกอดจูบกับผู้หญิงมายืนยันว่าเป็นพระรูปเดียวกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดแสงแรง




ล่าสุด พ.ต.ท. เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.ท่าศาลา ระบุว่า เตรียมออกหมายเรียกแม่ชีชะอ้อนและพวกอีก 3 คนมารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คาดว่าในวันนี้จะออกหมายเรียกได้ หลังพระปลัดวิรุฬห์ รักขิตธมฺโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดแสงแรง นำหลักฐานที่พวกแม่ชีชะอ้อนร้องสื่อมวลชนกล่าวหาว่าเป็นภาพตนเองกอดจูบกับผู้หญิงเข้าแจ้งความ 

นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ถูกกล่าวหาบางคนจะถูกดำเนินคดีในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย เนื่องจากก่อนร้องเรียนสื่อมวลชน ได้นำภาพดังกล่าวไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้พระปลัดวิรุฬห์ได้รับความเสียหาย



พระปลัดวิรุฬห์ กล่าวว่า ตนถูกแต่งตั้งมารักษาการเจ้าอาวาส 2 ครั้งแล้ว แต่ปฎิบัติกิจของสงฆ์ไม่ได้ เพราะโดนแม่ชีชะอ้อนและบริวารข่มขู่คุกคามด้วยวิธีการต่าง ๆ โดยที่ผ่านมา มีการแต่งตั้งการรักษาการเจ้าอาอาวาสวัดแสงแรงถึง 4 รูป 

ส่วนภาพที่แม่ชีชะอ้อนนำมากล่าวหา ได้รับการตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าไม่ใช่ภาพตนเอง โดยแม่ชีชะอ้อนรู้ดีว่าไม่ใช่ ถือเป็นการเจตนาใส่ร้ายป้ายสีให้ได้รับความเสียหายอย่างชัดเจน